5 món đồ công nghệ không nên mua trong tháng 8

Thị trường công nghệ luôn biến động theo từng ngày, chính vì vậy người dùng cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua cho mình những sản phẩm công nghệ. 

Dưới đây là những món đồ công nghệ người dùng nên xem xét cẩn thận và không nên mua trong thời điểm hiện tại.



1. iPhone 5S

Như thường niên, trong tháng 9, Apple chắc chắn sẽ công bố siêu phẩm iPhone 6 với màn hình lớn, cấu hình khủng cùng thiết kế hơn hẳn iPhone 5S. Chính vì vậy sẽ thật điên rồ nếu bạn đầu tư một món tiền lớn để sắm cho mình chú dế 5S từ mùa trước.


Trừ khi gặp may mắn hoặc bạn muốn mua iPhone giá rẻ, nhưng nếu bạn người am hiểu về smartphone thì chắc chắn sẽ chọn cách tiết kiệm tiền để đợi iPhone 6 hơn là việc rinh một em 5S về cho mình.

2. Samsung Galaxy Note 3



Là một trong những smartphone tốt nhất trên thị trường và đứng đầu phân khúc phablet, tuy nhiên note 3 lại là sản phẩm công nghệ không nên mua vào lúc này. Sản phẩm kế nhiệm của nó là Galaxy Note 4 sẽ ra mắt vào tháng 9 với thiết kế cong, được bảo vệ bởi vỏ nhôm, màn hình lớn, độ phân giải cao hơn, chip mạnh mẽ hơn và camera được cải tiến, những yếu tố này đủ đế kích thích bạn đợi chờ siêu phẩm ra mắt thay vì chọn cho mình chiếc phablet note 3 cồng kềnh.

3. Firephone

Firephone ra đời để thúc đẩy dịch vụ bán lẻ trên mạng của Amazon và chưa cho thấy những trải nghiệm đích thực của một smartphone cao cấp. Firephone cũng có một vài tính năng độc đáo như Dynamic Perspective. Điều chỉnh đồ họa theo hướng mắt người hay FireFly giúp nhận diện đồ vật.


Trên thực tế, cái tên Firephone chìm khá nhanh và chưa xứng với những gì người dùng chờ đợi. Hơn thế nữa, cấu hình của máy lại khá lỗi thời khi chỉ dùng màn hình HD 720p. Máy lại không tích hợp các dịch vụ của Google như Gmail, Maps, Play Store hay Google Now. Cho dù giá có rẻ nhưng đây chắc chắn không phải sự lựa chọn thông minh vào thời điểm này.

4. Google Glass

Ban đầu, Google Glass trông có vẻ hoàn hảo để biến bạn thành một nhân vật từng có trong phim khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên, thực tế thì sản phẩm này cung cấp ít tính năng hơn hẳn so với smartphone hiện nay. Thứ người dùng cần là một cỗ máy trợ lý hữu dụng và tiện lợi trên thời gian thực.


Trong khi đó, Google cung cấp một sản phẩm màn hình nhỏ, chỉ dùng được vài giờ cho một lần sạc. Thay vì phải trả 1.500 USD cho một thiết bị sử dụng cấu hình của chiếc smartphone sản xuất năm 2010 đeo trên mặt, hãy đợi một thứ gì đó tốt hơn trong tương lai.


5. Smartwatch

Người dùng muốn nhận thông báo từ điện thoại, thông tin sức khỏe và nhiều thứ khác từ thiết bị đeo tay. Pebble được coi là smartwatch tốt nhất hiện nay nhưng màu sắc quá đơn điệu, lại không có microphone, cảm biến hay camera. Tuy nhiên, trong loạt smartwatch thế hệ đầu, người dùng phải trả quá nhiều cho thiết bị này.


Với số tiền khoảng 200 USD, người dùng có thể mua các thiết bị như LG G Watch. Samsung Gear có thể chụp ảnh, thực hiện cuộc gọi với giá 300 USD nhưng có quá ít ứng dụng. Trong một vài tháng tới, Apple sẽ giới thiệu thiết bị được chờ đợi bấy lâu là iWatch. Chính vì vậy hãy đợi đến thời điểm đó trước khi quyết định mua một chiếc smartwatch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top