7 mặt nạ tuyệt vời cho tóc có thể áp dụng tại nhà

Mùa hè là nguyên nhân khiến tóc bị tổn thương gây ra bởi các tia UV, gió, bụi bẩn và ô nhiễm khiến tóc khô rối, gãy rụng. 

Dưới đây là một vài mặt nạ tuyệt vời cho tóc để bạn có thể tự áp dụng tại nhà với những nguyên liệu có sẵn.



1. Mặt nạ bơ

Bơ được sử dụng trong rất nhiều các liệu pháp làm đẹp và nó là một thành phần tuyệt vời cho mái tóc của bạn. Bơ giúp dưỡng ẩm và cải thiện mái tóc khô rối, giúp tóc mềm mượt và bồng bềnh hơn. Chỉ cần pha trộn một quả bơ chín với khoảng ½ ly sữa và một muỗng canh dầu ô-liu hoặc dầu hạnh nhân, áp dụng lên tóc trong 15 phút sau đó gội sạch với nước.

2. Mặt nạ trứng

Mặt nạ trứng giúp cung cấp độ ẩm, phục hồi và thúc đẩy sự tăng trưởng cho tóc. Chỉ cần đánh tan một lòng đỏ trứng với 2 muỗng canh dầu oliu và một ly sữa, thêm một chút nước cốt chanh rồi áo dụng lên da đầu và tóc trong vòng 15-20 phút rồi gội sạch với nước lạnh.


3. Mặt nạ sữa chua

Mặt nạ sữa chua sẽ giúp tóc bạn bóng mượt trở lại và thoát khỏi tình trạng hư tổn do ô nhiễm môi trường. Chỉ cần massage da đầu với ½ chén sữa chua (hoặc nhiều hơn nếu tóc bạn dài), để khoảng 15-20 phút rồi gội sạch lại với nước.

4. Mặt nạ chuối

Chuối rất giàu vitamin A, vitamin E, vitamin C và kali, giúp điều tiết lượng dầu trên tóc và giữ cho da đầu khỏe mạnh. Trộn nhuyễn 2 quả chuối chín với một muỗng canh dầu dừa, dầu oliu và mật ong rồi áp dụng lên tóc trong 5 phút rồi gội sạch với nước ấm hoặc nước lạnh sẽ giúp tóc bạn trông sáng bóng và mềm mại.

5. Mặt nạ dầu dừa

Đây là loại mặt nạ hoàn hảo dành cho tóc khô và hư tổn. Trộn đều dầu dừa với dầu oliu theo tỉ lệ 2:1 rồi áp dụng lên tóc, có thể trùm mũ nilong nếu muốn. Sau đó gội sạch với nước và dầu gội.


6. Mặt nạ dâu tây

Nếu bạn có một vấn đề da đầu hoặc tóc dầu, mặt nạ tóc dâu là một mặt nạ phải-thử. Vitamin C trong mặt nạ này giúp điều chỉnh sự cân bằng pH và dầu sản xuất của da đầu của bạn, làm cho tóc của bạn khỏe mạnh hơn. Kết hợp một số ít dâu tây với một thìa mật ong và một muỗng canh dầu dừa. Áp dụng cho mái tóc của bạn và để trong 15 phút. Rửa sạch với nước lạnh hoặc ấm để lộ sáng bóng, mái tóc khỏe mạnh.

7. Mặt nạ dâu tây

Mặt nạ dâu tây rất tốt cho những người gặp vấn đề về da đầu hoặc tóc dầu. Vitamin C có trong dâu tây giúp điều chỉnh sự cân bằng pH và kiểm soát lượng dầu, giúp tóc khỏe mạnh hơn. Kết hợp một chút dâu tây với một thìa mật ong và một muỗng canh dầu dừa rồi áp dụng lên tóc trong vòng 15 phút. Sau đó gội sạch với nước lạnh hoặc nước ấm sẽ giúp tóc bóng mượt và khỏe mạnh.

8. Mặt nạ bột yến mạch

Sử dụng mặt nạ bột yến mạch thường xuyên nếu bạn gặp vấn đề về gàu, da đầu ngứa và một số vấn đề khác. Chỉ cần trộn một muỗng canh yến mạch với một muỗng canh sữa tươi, thêm dầu oliu hoặc hạnh nhân rồi áp dụng lên tóc trong vòng 20-25 phút trước khi gội đầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top