5 điều nên im lặng để làm hài lòng người khác, giữ hạnh phúc cho mình

Phần lớn trong chúng ta sống trong một thế giới 24/7. Ngày của chúng ta không bắt đầu và kết thúc trong giờ hành chính. Và sau khi tính toán tối ưu lượng giấc ngủ, tất cả chúng ta cần có mỗi đêm, khoảng 72h mỗi tuần để dành cho gia đình, bạn bè, sở thích, niềm đam mê,...

Vì vậy bạn sẽ phải va chạm với rất nhiều thứ, thế giới có triệu triệu người là người nhưng là triệu triệu tính cách. Cho nên có những điều bạn nên nói " không "


Dưới đây là năm lần bạn nên im lặng để làm hài lòng người khác, thay vào đó hãy lắng nghe những gì làm cho bạn hạnh phúc.

1. Trong công việc

Nếu như khi một ai đó đang phát biểu điều gì đó, bạn mà xen vô thì người đó sẽ không hài lòng. Dù cho người đó có nói sai thì bạn cũng đừng nên góp ý vào. Bởi như vậy là bạn đang vô tình dẫn kẻ thù vào trong cuộc sống của bạn.


2. Khi bàn họp nhóm

Tương tự thôi, bạn đừng bao giờ nghĩ rằng: ta đây tài giỏi và tranh phát biểu với họ. Thứ nhất vừa khiến những người xung quanh có cái nhìn không tốt về bạn, vừa khiến cho người kia bẽ mặt trước đám đông. nếu là người thù vặt, thì cuộc sống của bạn thật phiền phức.


3. Nói không với buôn chuyện

"Dây cà ra dây muốn" Bạn thấy đó, càng nói bạn càng nói nhiều, và nói nhiều sẽ khiến cho nhiều lúc bạn không làm chủ được lời nói của mình, đôi khi vô tình bạn gửi bí mật của ai đó nhờ bạn giữ ra cho người khác biết. Đã gọi là bí mật thì bạn biết hậu quả rồi đó.


4. Đừng bao giờ cãi lại chồng

Để giữ yên bình hạnh phúc thì bạn phải chấp nhận hy sinh. Nhất là khi chồng bạn đang nóng và có nói gì đó thì bạn đừng bao giờ cãi lại. Hãy chờ cho chồng bạn tỉnh táo lại hẳn thì hãy thưa chuyện và phân tích đúng sai cho anh ta hiểu. Và các người chồng cũng vậy, vợ là người phụ nữ mà bạn chọn, là người đi cùng bạn suốt trên cuộc đời này, vậy nên hãy tôn trọng và lắng nghe ý kiến của họ.


5. Nói không với cãi người trên

Thường thì, khi người khác sai không kể là lớn tuổi hay nhỏ tuổi, bạn phải đốp chát lại vài câu thì mới yên đúng không? Thực sự đây là một điều sai lầm, nếu như người lớn tuổi đó sai, bạn nên nói cho họ hiểu và thậm chí hãy đưa ra luôn quan điểm của chính bạn cho người đó hiểu.


Thế đó bạn ạ, cuộc sống là một chuỗi rắc rối, ta không thể làm vừa lòng tất cả mọi người. Nhưng, điều gì tránh được thì nên tránh " Lời nói chẳng mất tiền mua - lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau "

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top