6 Lời khuyên hữu ích khi cuộc sống của bạn khủng hoảng trong công việc

Khủng hoảng công việc cũng giống như một cơn di chấn động đất vậy, hậu quả để lại là khôn lường nếu như bạn không có cách khắc phục nó. Khi tôi nghĩ về khủng hoảng của tôi, tôi sẽ không bao giờ nghĩ đến công việc, những bản kế hoạch, khoai tây chiên mà “ hấp thụ” rượu.

Tôi cảm thấy mọi thứ chán nản và bế tắc, hơi men thấm lên não, tôi bắt đầu nghĩ về bạn trai tôi, những tòa biệt thự thậm chí là những đứa trẻ...Nhưng, đầu óc tôi lại quay về viễn cảnh quá khứ với một căn nhà cũ, đơn thân và một công việc tạm bợ. Và rồi tôi lại thụ động chấp nhận chúng như một điều hiển nhiên.


Một buổi tối trong khi bồn chồn vô thức. Tôi nhận ra, để được hạnh phúc tôi cần kiểm soát sự lựa chọn của tôi. Và tôi biết trở ngại lớn nhất của tôi là sự tự tin. Tìm kiếm sự tự tin quá khó và hão huyền khi như tôi mong đợi gặp một cột tiền trên đường vậy.

Tôi bắt đầu viết những suy nghĩ của tôi ra giấy để thoát khỏi stress. Khi đọc lại, tôi nhận ra những thiếu sót trong cuộc sống của tôi và đề ra những chiến thuật giúp tôi cải thiện rất nhiều về sự tự tin. Và tôi bắt đầu thấy cuộc sống của tôi thực sự rất tốt đẹp và tôi nghĩ mình có khả năng thay đổi sự thụ động trong bản thân. Dưới đây là một số chiến thuật xây dựng sự tự tin và đồng thời giúp bạn chinh phục những cơn khủng hoảng trong công việc. Bởi vì sau tất cả một chiến thắng không thể tồn tại mà không có sự khác biệt

1. Tìm một người bạn chia sẻ - lúc đó họ là tất cả xung quanh bạn


Bạn hoàn toàn không đơn độc khi bạn stress. Khi ấy hãy tìm đến những người bạn và chia sẻ với họ, họ sẽ giúp bạn đưa ra lời khuyên hữu ích. Như vậy bạn sẽ có can đảm nói những mục tiêu sắp tới của bạn cho họ. Họ sẽ giúp bạn lên lịch và bạn sẽ dễ dàng hoàn thành khi bạn hết stress

2. Hạn chế những phương tiện truyền thông hết sức có thể

Một số ý tưởng? Đừng để điện thoại hoặc PC của bạn lưu mật khấu của các trang mạng xã hội. Bởi facebook là một thế giới ảo và có hàng ngàn những dòng stt chán nản của mọi người.


Tất nhiên cũng có những stt rất có ích cho bạn. Nhưng để tránh rủi ro phá hỏng niềm tin nơi bạn, bạn nên off hoàn toàn. Hồ sơ thể hiện ca khúc nổi tiếng của từng thành viên chứ không nói lên kinh nghiệm bên trong họ.

3. Các bài tập thể dục cho não bộ chính là sự liên kết tuyệt vời

Ngừng suy nghĩ đến tiêu cực. James đã luyện cho bộ não của mình trở nên thoải mái với những chuyển động và thậm chí không hề suy nghĩ về nó. Trong nhiều suy nghĩ khác nhau, bộ não của bạn sẽ được đào tạo để đưa ra suy nghĩ tích cực.


Làm thế nào? Hãy đưa ra lời khen cho những người xung quanh, nhìn thấy họ mỉm cười, bạn sẽ nhận ra điều tốt đẹp trong cuộc sống của bạn

4. Đừng lãng phí thời gian cố gắng một sự hoàn hảo. 

Hãy “ chạy dài trên bãi biển” Trong hai mươi của tôi, tôi khá mệt mỏi để yêu cơ thể của tôi. Một máy hữu cơ khó tính, tôi rằng thà bị cảm lạnh hơn là nảy mầm ngay với một cơ bụng tệ hại. Chăm sóc sức khỏe không phải là yêu thương cơ thể của bạn, nhưng hãy học tập để yêu chính mình.


Vì vậy hãy chạy dài trên bãi biển, vẽ cho mình một phòng tắm muối Epson và cuộn tròn với chính mình cho một đêm dài vào giấc ngủ. Làm đi, bạn sẽ thấy giá trị của chúng

5. Thực hiện một kế hoạch 5 năm nhưng không khắc lên đá

Thật tốt khi lập kế hoạch cho tương lai, nhìn về phía trước và tập trung thực hiện nhiệm vụ nhỏ để hướng đến mục tiêu lớn của bạn. Nhưng chắc chắn rằng bạn đang hạnh phúc trong thời gian đó.


Đừng sợ phải thừa nhận khi bạn sai về nghề nghiệp mơ ước. Hãy hít thở sâu cho phép một nguồn cảm hứng mới

6. Đừng quá nghiêm khắc với bản thân

Tuổi đôi mươi của bạn chú yếu là cuộc sống 101, không phải là một lớp thạc sỹ hoàn hảo. Vì vậy, hãy thư giãn. Tiết kiệm một số linh hồn cho tuổi đôi mươi của mình, mọt sách!


Lệch chênh, cuộc sống này là thế. Mọi thứ không hoàn hảo bởi vậy nên bạn hãy thư giãn cho cuộc sống và hướng một mục đích cho tương lai. Đừng buồn rầu khi chỉ mới lần đầu vấp ngã, hãy đứng dậy đi tiếp, bạn sẽ thấy bình minh cho mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top