8 Lời khuyên giúp bạn có một tình bạn đẹp

Rõ một điều rằng, ai cũng mong muốn mình có một tính bạn đẹp để có thể chia sẻ mọi thứ cho họ. Một người bạn tốt để tựa nương, một người tâm sự khi bạn vui buồn. 

Muốn có thì bạn phải cho. Ý tôi là, bạn muốn có một tình bạn đẹp, trước tiên bạn phải là những người sống đẹp với bạn mình trước.


Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn có một tình bạn đẹp:

1. Luôn tin tưởng


Niềm tin là phép màu kỳ diệu trong cuộc sống và với bạn bè cũng vậy. Sẽ chẳng có những mâu thuẫn nào xảy ra nếu như bạn tin họ và họ tin bạn. Bạn không nên nghi ngờ khi không có lý do nào đó. Hãy tin tưởng nhau, bạn mới có một tình bạn bền vững

2. Tránh ngồi lê đôi mách


Tôi không bảo bạn sẽ và không bao giờ được tán gẫu hay trò chuyện với ai? Tôi chỉ muốn nói với bạn rằng, hãy nói những điều nên nói. Giả sử như, trong một cuộc nói chuyện và những người bạn kia không thích cô bạn chẳng hạn. Bạn nên một là ngừng cuộc trò chuyện, hai là hãy giải thích cho mọi người hiểu rằng, người nọ người kia hoàn toàn không xấu như bạn nghĩ đâu.

3. Đừng bao giờ so sánh về gia cảnh

Bạn giàu hay nghèo thì mặc kệ bạn, chẳng một người bạn chân thật nào lại quan trọng đến điều đó cả. Mọi thứ thật rắc rối nếu như trong một cuộc nói chuyện bạn hay nhắc đến gia cảnh của người bạn đó. Bạn nghèo hoặc ngược lại thì bạn đừng bao giờ nói ra, sẽ dễ làm mếch lòng nhau đó bạn.

4. Rõ ràng trong tài chính

Bạn thấy đó, dù bạn thân hay bạn bình thường, thì mọi thứ đều phải rõ ràng, nhất là những chuyện liên quan đến tài chính. Oh, bạn thử nghĩ xem, nếu như lúc nào đi ăn bạn đều không trả tiền hoặc ngược lại thì thực sự mối bất hòa sắp xảy ra rồi đó bạn ơi! Kiêng kỵ điều này nhé.

5. Luôn sẵn sàng giúp đỡ nhau


Đừng tính hơn thua, hơn thiệt làm gì bạn ạ. Giúp người là giúp mình mà, giả sử như người bạn đó không giúp lại bạn thì sẽ có người khác giúp lại bạn thôi. Nếu tính sự hơn thiệt thì quả thực, bạn đang vô cùng chi li như vậy sẽ không tốt đâu bạn ơi. Nên bỏ.

6. Chuyện tình cảm

Tốt nhất khi một người bạn của bạn đang FA thì bạn không nên nói về vấn đề bạn trai bạn trước mặt cô gái đó. Ghen là bản tính của con người, dù bạn bè có tốt đến mấy, nhưng đâu ai biết được đâu. Vì vậy muốn chuyện tình cảm bạn bè lâu dài thì không nên để đàn ông xen vào giữa

7. Chia sẻ cho nhau

Tình thương là phẩm chất tốt nhất trong mỗi con người. Bạn thử nghĩ xem, nếu bạn âm thầm giúp đỡ bạn của bạn thì họ sẽ cảm kích biết nhường nào. Nhưng đừng bao giờ khiến họ nghĩ rằng bạn đang thương hại họ

8. Thấu hiểu

Rõ ràng là một người bạn thân luôn hiểu nhau từng chân tơ kẽ tóc rồi. Hãy hiểu rõ tính cách của nhau một chút, để bạn tránh khiến cho cô ấy đang vui thành buồn hoặc là đang buồn thành sầu nhé.


Bạn tốt được xây dựng trên sự thấu hiểu và tin tưởng của cả hai bên. Muốn có được một tình bạn lâu dài bạn phải biết cách sống sao cho khéo. Hãy cùng nhau giúp đỡ nhau tiến bộ chứ đừng khiến cho cả hai cùng sa ngã. Hãy luôn tin tưởng bạn nhưng cũng đừng đâm đầu tin khi mà có nhiều tai tiếng về bạn của bạn.

Đừng vội vàng mà chạy ngay đến sưng sỉa làm ầm lên trước mặt nó. Hãy giải quyết theo cách của những người phụ nữ thông minh nên làm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top