Ăn uống như thế nào để chống quá trình lão hóa cho da?

Cuộc chiến chống lão hóa da luôn luôn một cuộc chiến khốc liệt của chị em phụ nữ nhằm gìn giữ vẻ đẹp thanh xuân của mình. 

Rất nhiều người đã tìm đến các phương pháp như tập luyện bồi bổ,thuộc thang,phẫu thuật…để ngăn chặn sự lão hóa. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nhưng con đường đơn giản và thiết thực nhất lại vô cùng gần gũi với chúng ta. Đó chính là Thực phẩm!


Lão hóa da là gì?

Lão hóa da là một quá trình suy giảm các chức năng của da làm cho da xuất hiện các nếp nhăm,tàn nhang và đốm,da bị chảy sệ không săn chắc.... Điều này gây ra bởi các gốc tự do phát triển mạnh làm mất ổn định các phân tử khác, gây ra thay đổi các mô và lão hóa. Có nhiều yếu tố gây nên lão hóa da như:thời gian, nội tiết tố nữ Estrogen suy giảm,di truyền, bệnh tật,ánh nắng, môi trường ô nhiễm...
Những thực phẩm giúp chống lão hóa da

1. Yến sào

Trong yến sào có chứa nhiều threonine,đó là chất hình thành elastine và collagen có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, duy trì làn da tươi trẻ, trị mịn,tàn nhanh và vết nám giúp kéo dài nét thanh xuân cho chị em.

2. Cá hồi 



Cá là loại thực phẩm chứa nhiều axit béo omega-3,đặc biệt là cá hồi,cá trích.Chất này có tác dụng giữ cho da mịn màng,trị mụn trứng cá hiệu quả,ngăn chặm sự lão hóa da

3. Khoai lang 

Chất beta-carotene có trong khoai tây khi tiêu hóa sẽ trở thành vitamin A có tác dụng ngăn chặn lão hóa,giúp cho bạn có một làn da mềm mại hơn

4. Dưa hấu, dưa lưới, xoài



Những loại quả mọng nước thường giàu dưỡng chất chống oxi hóa giảm tác hại của ánh nắng mặt trời trên da

5. Kiwi  

Kiwi,cam,bưởi…là những loại trái cây chứa nhiều vitamin C có tác dụng Vitamin C kích thích sự tổng hợp collagen và ngăn ngừa nếp nhăn bảo vệ da hiệu quả

6. Sôcôla đen 

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng sô cô la đen rất có lợi đối với da.Nó có chứa nhiều hoạt chất flavanol, chất chống oxi hóa,giúp da giữ nước,làm chậm quá trình lão hóa và bảo vệ da hiệu quả.

7. Sữa tươi

Sữa tươi có chứa nhiều canxi không chỉ làm đẹp da mà còn làm răng chắc khỏe hơn.


8. Sữa chua

Sữa chua có chứa nhiều protein tốt và giúp kích thích chuyển hóa chất béo làm cho da trắng sáng và mịn màng. Ngoài ra Biotin được tìm thấy nhiều trong sữa chua giúp móng chắc khỏe.

9. Hàu 

Hàu là nguồn thực phẩm giàu kẽm – một chất chống oxi hóa chống lại sự lão hóa da giúp da khỏe mạnh.Hàu cũng rất tốt cho tóc,giúp tóc thêm chắc khỏe. Ngoài hàu, bạn có thể bổ sung kẽm từ thịt gà, cua, sữa hoặc đậu như một nguồn thay thế kẽm.

10. Chất cay capsaicin

Các hợp chất cay có trong ớt, tiêu sẽ làm tăng nhịp tim của bạn và làm tăng tốc độ trao đổi chất hơn 23% sau khi ăn bữa ăn có ớt. Tiêu cũng giàu vitamin C – chất chống oxi hóa, và giàu chất beta carotene, giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa sự hủy hoại các tế bào gây bệnh ung thư và tim mạch. Ngoài ra còn giúp làn da của bạn thoát khỏi ảnh hưởng của các tia bức xạ.

11. Rau xanh đậm



Các loại rau màu xanh đậm như rau mồng tơi, bông cải xanh là nguồn giàu vitamin A và C, là những vitamin chống lão hóa hiệu quả.

Đọc thêm:
Chống lão hóa da với Vitamin

Các loại viatmin như vitamin A,C,E đều có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa sự lão hóa da.

Vitamin A: Có nhiều trong các sản phẩm từ sữa, lòng đỏ trứng, gan, mỡ cá, cà rốt, dưa hấu, cà chua, mơ và rau xanh.
Vitamin C: Trái cây họ cam quýt, quả kiwi, trái cây màu đỏ, bông cải xanh, cải xoong.
Vitamin E: Dầu thực vật, dầu cá, các loại hạt, ngũ cốc nguyên và mầm lúa mì.

Với các loại rau quả
Lycopene và Quercetine rất có lợi trong việc chống lại sự lão hóa da.Chúng có nhiều trong các loại rau quả
Lycopene: cà chua, bắp cải đỏ, dưa hấu.
Quercetine: hành tây, hẹ tây, bông cải xanh.

Với hải sản và các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân,hướng dưỡng có chứa nhiều chất dinh dưỡng chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch,giúp da mịn màng.Một bữa ăn nhẹ với những loại hạt này sẽ rất tốt cho bạn

Hãy bổ sung các khoáng chất và các loại thực phẩm sau:

Selenium: Cá, hải sản, gạo lức, bánh mì, ớt, tỏi, lòng đỏ trứng.
Magiê: Các loại hạt và trái cây sấy khô, nước khoáng, sô cô la, ngũ cốc nguyên.
Canxi: Các sản phẩm từ sữa, rau xanh.
Sắt: Thịt đỏ, xúc xích.
Kẽm: Tôm, cua, sò, hến, ngũ cốc nguyên.
Mangan: Hạnh nhân và lúa mì.

Với chất béo

Cá béo, dầu oliu, dầu hạt cải, dầu đậu phộng, các loại quả có chứa dầu và các loại hạt là những loại thực phẩm chứa nhiều axit béo không bão hòa hỗ trợ đẩy lùi lão hóa da:

Đừng chờ đợi cho đến khi bạn 35 mới hành động! Cơ thể không bao giờ nghỉ ngơi và khi tế bào đã suy thoái là vĩnh viễn, nó sẽ không hồi phục cho dù bạn dùng thần dược gì chăng nữa.

Bằng cách ăn một chế độ ăn uống đầy đủ khi bạn còn trẻ, bạn có thể trì hoãn sự xuất hiện của những hiện tượng tự nhiên và giữ lâu hơn sức sống của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top