Hãy là bác sĩ 24/24 cho con của bạn

Sinh con ra, nhiệm vụ chăm sóc chúng là do bạn. Đôi khi trẻ mắc bệnh, chúng có thể cần đến bác sĩ, nhưng bình thường, cha mẹ sẽ là những bác sĩ tuyệt vời nhất cho chúng. 

Không những giúp trẻ có một sức khỏe tốt mà cha mẹ chính là bác sĩ về tâm hồn cho mọi đứa con thân yêu của mình.

Trẻ hiếu động và luôn thích sáng tạo và khám phá, bên cạnh đó các cơ của bé chưa được hoàn chỉnh, xương cốt bé dễ rạn nứt, tâm hồn dễ bị tổn thương. Vì vậy, bạn phải là những bác sĩ giỏi trong việc chăm sóc và nuôi dạy con để khiến trẻ trở nên ngoan ngoãn và thông minh hơn.


Dưới đây là những điều, bạn hoàn toàn làm được cho những đứa con thân yêu của bạn.

1. Giáo dục trẻ

Giáo dục trẻ là một bước vô cùng quan trọng mà bạn phải làm ngay từ khi trẻ còn nhỏ. Hãy hướng chúng vào một khuôn nề nếp nhất định. Bạn có làm được không? Nếu không làm được, xin bạn dừng bài viết tại đây và không nên đọc các bước tiếp theo làm gì?

2. Khi con bạn mắc bệnh

Con bạn còn nhỏ nên sức đề kháng vô cùng yếu, chúng khó có khả năng chống lại những căn bệnh mà trở thành nỗi ám ảnh cho các bà mẹ


2.1. Sốt

Khi người lớn sốt chỉ là một điều bình thường. Bởi họ dễ có thể uống thuốc hoặc sức chịu đựng cao hơn. Nhưng, trẻ con thì hoàn toàn ngược lại, trẻ con sốt khiến rất nhiều bà mẹ lo lắng. Sốt kèm theo chúng sẽ chán ăn, dẫn đến gầy gò, thậm chí kèm theo đi ngoài. Khi đó bạn nên đưa cặp nhiệt độ đến gần nó, lấy một khăn lạnh chườm cho nó, và cho uống thuốc dành cho trẻ. Nếu một lúc thấy không đỡ phải đưa ngay đến bệnh viện

2.2. Hóc dị vật lạ

Trẻ con hiếu động và luôn thích cầm những đồ vật lạ. Bên cạnh đó nhiều trẻ vô cùng háu ăn ( cũng là một điều tốt thôi, ăn nhiều thì sẽ chóng lớn ) nhưng khi bạn quên bẵng nó đi một lúc thì nguy hiểm đến gần nó rất dễ xảy ra. Khi bị hóc gì đó, chúng sẽ ho khạc nhiều lần như để cố đưa vật đó ra ngoài. Khi thấy như vậy, bạn hãy nhanh chóng đặt trẻ lên tay bạn với tư thế nằm sấp, dùng tay vỗ phía sau, gần gáy cho vật lạ rơi ra và nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất.

2.3. Sặc 

Không ít bà mẹ trẻ không có kinh nghiệm chăm con cần thiết nên hay xảy ra tình huống này. Đó là khi cho con ăn, thấy chúng la khóc rồi tiếp tục mớm cho nó ăn. Khi đó bạn hãy quan sát sắc mặt của bé, nếu thấy phần da tím đi và khóc nghẹn lên thì có thể con bạn đã bị sặc. Cách tạm thời đó là bạn đưa miệng ngay lại mũi trẻ và hút hết ra ngoài. Xong rồi để trẻ nằm trong tư thế thoải mái và lúc sau cho chúng uống một chút nước.

2.4. Dị ứng

Da trẻ em dễ nhạy cảm vì vậy, khi trẻ mắc dị ứng sẽ rất khó phân biệt xem trẻ bị dị ứng với phấn thơm, phấn rôm hay sữa tắm. Cách tốt nhất là khi trẻ mắc bệnh lên những nốt mẩn đỏ, bạn đừng chủ quan hãy đưa trẻ đến cơ sở y tế để bác sĩ chẩn đoán.

2.5. Ho

Trẻ em khi ho có rất nhiều nguyên nhân, có thể nó bị nhiễm lạnh, hoặc cũng có thể do hóc dị vật lạ như đã nói ở trên. Khi đó bạn nên cho chúng một chút mật ong như là liệu pháp bôi trơn cổ họng để trẻ bớt ho rồi mới đi đến bác sĩ.

Xem thêm:

3. Dạy cho trẻ biết yêu thương



Hãy dạy cho trẻ biết yêu thương và sẻ chia với những người khác. Muốn biết trẻ có yêu thương người khác hay không, bạn hãy cho nó chơi chung với những đứa trẻ khác, bạn hãy cho nó vài cái kẹo hoặc một cái bánh xem nó có cho những đứa bạn kia không là biết liền.

4. Động vật cũng như con người



Trẻ em biết yêu thương động vật là một điều tốt, bởi khi chúng có tình yêu thương với động vật, chúng sẽ dễ biết chăm sóc chúng hơn. Và chúng thấu hiểu những điều hay hơn.

5. Kể chuyện cho trẻ nghe

Ở đây bạn không là bác sĩ nữa, bạn đã thành những bà tiên cổ tích. Truyện cổ tích tôi khuyên bạn nên cho trẻ đọc truyện cổ Andecxen, Gym,..và khuyên bạn không nên cho nó nghe cổ tích Việt Nam ngay từ đầu. Bởi cổ tích Việt Nam ( không phải tất cả ) nhưng đôi khi những thủ đoạn của nhân vật cũng có thể khiến trẻ của bạn bắt chước sau này. Đêm nay, kể nó nghe luôn đi bạn: Cô bé bán diêm ý ...


Thực sự, những điều về trẻ em rất khó để đoán biết trước được, chúng là những ẩn số, rất khó đoán. Bạn biết đó, tuy bạn không phải là những bác sĩ giỏi có thể chữa bệnh, nhưng nếu phát hiện ra bệnh bạn đã và đang góp công rất lớn trong việc giữ gìn sức khỏe của bé và nâng niu tâm hồn bé sau này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top