10 Loại trái cây dễ khiến bạn nổi mụn khi ăn nhiều

Trái cây luôn mang lại những lợi ích nhất định cho cơ thể, nhưng không có nghĩa là nó không có những tác hại kèm theo. Những trái cây dưới đây, sẽ khiến da mặt bạn "kêu than" vì mụn "ghé thăm" đấy!

1. Trái vải


Vải là loại quả có hàm lượng đường quá cao, không tốt cho những người đã từng mắc bệnh tiểu đường cũng như chứng thừa cân. Bên cạnh đó,  có tính nóng nên sẽ không tốt cho da nếu ăn nhiều.


2. Trái nhãn

Trong trái nhãn chứa nhiều khoáng chất, vitamin A, C, kali, photpho, magie và sắt  vậy nên khi ăn nhãn sẽ mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe. Tuy nhiên, loại quả này là nguồn cơn gây ra mụn nhọt, mẩn ngứa nếu ăn nhiều.

Nhưng nếu bạn dùng long nhãn để ngâm rượu thì nó lại giúp bạn làm đẹp da. Hỗn hợp này có khả năng chống lão hóa nên giúp tăng cường sức khỏe cho da, đặc biệt là đối với da ở khu vực mắt, nó giúp làm giảm nếp nhăn và làm sáng da.


3. Trái mận

Mận có thể được coi là loại quả khá toàn diện vì ăn mận sẽ bổ cho mắt, hạt mận cũng cung cấp các khoáng chất cho cơ thể như: protein, chất béo, phốt pho, sắt, kali… có tác dụng giải độc. Tuy nhiên, ăn nhiều mận sẽ gây bí tiểu, da sạm và nóng trong, từ đó gây ra mụn và rôm sảy.


4. Trái na

Mùa này na cũng là một loại quả chủ yếu. Na mùi rất thơm, vị ngọt lịm, được nhiều người ưa thích vì dễ ăn. Tuy nhiên, quả na được coi là một trong số các loại quả gây nóng nhất cho cơ thể và chỉ cần ăn vài quả là có thể đã làm nổi mụn, nhất là với một số người vốn sẵn chứng nóng trong người.


Xem thêm:




5. Trái đào

Trái đào có vị ngọt, tính nóng nên nếu ăn nhiều đào, bà bầu dễ bị xuất huyết. Quả đào chỉ tốt nếu được ngâm với mật ong, đường hoặc muối để chữa ho tức thì.


6. Trái ổi

Ổi là loiaj quả phổ biến và dễ ăn ở vùng Đông Bắc Bộ. Thế nhưng ăn nhiều ổi cũng không hề tốt cho sức khỏe chút nào đâu nhé. Ổi cũng có thể ăn được bất kể lúc xanh, ương ương hay chín. Mặc dù vậy, quả ổi cũng là khắc tinh đối với sức khỏe nhiều người đặc biệt là với những người hay táo bón, nên tránh.


7. Trái mít, sầu riêng

Mít và sầu riêng là hai loại trái cây gây ra nóng, mụn nhọt tức thì cho nếu sử dụng. Tuy nhiên, hai loại quả thơm lừng, múi vàng mọng ngọt này sẽ khiến nhiều người không cưỡng lại được. Thế nhưng dù có muốn ăn thế nào, cũng nên dùng sao hợp lý, không nên ăn nhiều cùng lúc và liên tục, nhất là lúc tiết trời oi bức.


8. Trái vú sữa

Vú sữa cũng là loại quả cần liệt vào danh sách hạn chế khi sử dụng đấy. Vú sữa cũng sẽ gây táo bón, khó tiêu nếu ăn nhiều. Bạn đừng lầm tưởng trái này mềm mại và dễ ăn thì sẽ mang tính hàn, ăn nhiều Vú Sữa cũng sẽ có nguy cơ gây mụn như những trái cây mang tính nóng khác.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top