Cách để các bạn gái chọn màu son môi "chuẩn" với màu da

Son môi chính là "công cụ" để các bạn gái thêm tươi tắn, trẻ trung và tự tin hơn mỗi khi xuất hiện trước đám đông. 

Nhưng không phải màu son màu cũng được đâu nhé, khi lựa chọn màu son các bạn phải lựa chọn sao cho hợp với màu da của mình nhất. Hôm nay, Phụ nữ đẹp sẽ tư vấn giúp bạn nhé.

1. Tìm hiểu rõ làn da của bạn

Trước hết, bạn cần các định rõ xem  mình thuộc màu da gì để đưa ra quyết định mua các sản phẩm trang điểm. Bạn hãy xác định xem da mình thuộc loại trắng, sẫm, hay tối màu. Đây chính là bước quan trọng để quyết định trong việc chọn màu son.


2. Dùng tông hồng cho người da trắng

Nếu bạn là một cô nàng có làn da trắng, thì chúc mừng bạn nhé, vì đây là làn da dễ chọn màu nhất. Nhưng các bạn nên chọn tông hồng để làm sáng và tươi tắn thêm cho khuôn mặt của mình. Màu tối thường nổi bật trên làn da trắng, chính vì thế, bạn cần bổ sung các màu như hồng, mơ hay san hô. Ngoài ra, các màu như cafe, hoa cà, hồng đào cũng có tác dụng sáng da.


3. Nói không với tông màu nude cho cô nàng da vàng nâu

Nếu dùng son môi tông màu nude có thể lẫn với da, khiến gương mặt không sáng và còn xỉn màu hơn. Điều này là một lỗi trang điểm vô cùng tai hại đấy.Màu da khỏe khoắn này phù hợp với hầu hết loại son môi như màu tối, màu nhẹ, hồng, san hô, nâu, đỏ...


4. Dùng son nâu cho da sẫm màu

Nếu dùng son ssng màu như hồng đỏ thì sẽ tạo nên sự tương phản với làn da của bạn. Điều này trông sẽ rất "buồn cười" đấy nhé.Hãy thử chọn các thỏi son có màu nâu hoặc berry. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các tông như đỏ gạch, caramel hay nâu.


5. Chọn tông màu ấm cho làn da tối màu

Đây sẽ đúng kiểu "tone-sur-tone" các nàng ạ. Tông nâu sẫm, nâu, đỏ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có làn da tối. Bạn cũng có thể chọn các loại son có màu trầm ấm như nâu, mật ong, rượu vang đỏ, đỏ thẫm...


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top