Làm thế nào để con tiêm mũi phòng về không bị sốt ?

Chào các mẹ, nhận được sự quan tâm của rất nhiều mẹ thắc mắc "Làm thế nào để con tiêm mũi phòng về không bị sốt ? "


(Phunudep) đã nghiên cứu và tham khảo các ý kiến của chuyên gia để viết lên bài viết này, và cũng muốn để các mẹ chia sẻ mấy kinh nghiệm hay khi cho con đi tiêm phòng, vì (Phunudep) thấy việc tiêm phòng cho con là không thể tránh được. Tiêm đến tận lúc lớn rồi vẫn tiêm.

(Phu nu dep) thấy nhiều mẹ than rằng con đi tiêm về bị sốt thường bỏ ăn, quấy khóc rồi sút cân, nên mún qua bài viết này có mẹ nào có cao kiến gì trong vấn đề chăm sóc con lúc tiêm phòng thì chia sẻ để các mẹ khác học hỏi nhé!

Được chuyên gia chia sẻ có 1 kinh nghiệm khá hay được từ đời bà ngoại truyền cho, áp dụng với bé từ lúc sinh đến giờ hơn 4 tháng rồi, tiêm mấy mũi rồi mà trộm vía con không bị sốt tẹo nào,

Đó là: Vào trước hôm đi tiêm thì các mẹ nhớ mua rau tía tô về, rửa sạch, ăn khoảng chục ngọn, nói chung ăn càng nhiều càng tốt, rồi cho con ti, ti càng nhiều càng tốt. Sau khi tiêm xong cũng cần cho con ti nhiều để tránh mất nước. Chất kháng sinh tự nhiên có trong tía tô sẽ giúp con không bị sốt tẹo nào.

Con đối với những bé không ti mẹ thì giã tía tô sống rồi hoà loãng 1 chút và cho bé uống cũng tốt.


Dưới đây là những kinh nghiệm cm gửi tới (Phunudep) chia sẻ để các bạn tham khảo luôn: Có mẹ nào có cách khác hay hơn thì chia sẻ dưới comment này luôn nhé!

Mẹ bé Cu Bin: Cu Bin nhà mình thì áp dụng kinh nghiệm đơn giản trườm nước mát vào chỗ tiêm ngay khi tiêm xong rất hiệu quả. Bé được làm mát ngay khi tiêm nên ngăn chặn sưng tấy chỗ mũi tiêm, tránh bị sốt rất hiệu quả.

Mẹ bé mèo:  Chườm khăn sữa mát vào quanh vết tiêm của con, con có quấy khóc một lúc nhưng không bị sốt,

Mẹ bé Jun: Có 1 cách nữa là sau khi tiêm về, các mẹ dán 1 miếng dán hạ sốt (bán ở các tiệm thuốc tây) vào chỗ tiêm, bé sẽ không đau mà giảm được sốt, không quấy khóc

Mẹ bé Linh: Bé nhà e sinh 3.8. Hum nay e cũng vừa cho bé nhà e đi tiêm về. Em cũng đg áp dụng phương pháp trườm khăn mát lên chỗ tiêm cho bé mà không bít có đc không? Lần truớc chích ngừa mũi phòng lao thì trộm vía con k bị sốt khi áp dụng cách ăn tí tô như (Phunudep) chia sẻ

NB: 3,1kg
27d: 4,4kg (bị sốt nên sút mất 300g)
2m9d: 6,5kg
2m22d: 7,5kg, 60cm.


Mẹ bé Tun: Cu nhà mình tiêm về chỉ hơi sốt thôi không quấy mẹ đâu. mình làm thế này nè: lúc con tiêm xong mình lấy bông chứa cồn mà các cô y tá để nơi mũi tiêm ý , mình day day chỗ tiêm đến khi khô thì thôi. vê đến nhà minh dùng bình sữa con uống đổ nước nóng vừa vào. dùng khăn màn cuốn ở ngoài bình rồi chườm cho bé.

Các mẹ chú ý kiểm tra độ nóng khẻo nóng quá.làm thế này bé sẽ không bị sưng chỗ tiêm và cũng không đau đâu!


Mẹ bé Jerry: Mình mới biết một cách như thế này. Sau khi tiêm cho con thì lấy lòng trắng trứng gà (gà ta nhé, gà công nghiệp vừa tanh mà không mát) bôi lên chỗ tiêm, cứ để khô không lau đi, thỉnh thoảng bôi lại. Tháng trước bé nhà mình tiêm mũi 5 trong 1 về thấy tấy đỏ và khóc, mình được bà hàng xóm mách như thế, mình bôi thấy hiệu nghiệm lắm.

Chúc các mẹ vui vẻ khi nhìn thấy bé nhà mình không còn bị sốt qua những đợt tiêm phòng nữa nhé ! 

Nguồn: /2014/09/lam-the-nao-de-con-tiem-mui-phong-ve-khong-bi-sot.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top