Mẹo chăm sóc tóc sạch gàu, chắc khỏe mùa mưa

Mùa thu đến mang đến nhiều cơn mưa hơn, việc đi dính nước mưa và bụi sẽ khiến tóc bạn yếu hơn. Vậy bạn đã biết cách chăm sóc vào mùa mưa chưa?

1. Gội đầu ngay khi tóc ướt


Vi khuẩn và chất ô nhiễm trong nước mưa sẽ làm tóc mất đi độ chắc khỏe. Do ảnh hưởng ô nhiễm không khí, khói bụi, nước mưa không còn hoàn toàn tinh khiết. Tóc ngâm mưa sẽ dễ bị hư tổn do vi khuẩn và tạp chất ô nhiễm có trong nước mưa. Bạn nên gội đầu ngay sau khi bị ướt và dùng thêm dầu xả để nhanh chóng trả lại cho tóc vẻ óng mượt.


2. Massage da đầu

Mưa có xu hướng làm cho tóc của bạn giảm độ ẩm tự nhiên nhưng tăng độ nhờn gây bết dính, khiến tóc dễ rụng và sinh gàu nhiều hơn. Do đó, sau khi gội đầu, bạn nên ủ tóc trong một chiếc khăn bông và nhẹ nhàng mát-xa vùng da đầu. Các động tác xoa bóp sẽ tăng cường lưu thông máu, giúp tóc chắc khỏe hơn.


3. Không chải đầu hay buộc tóc khi ướt

Đó là điều mà các chuyên gia luôn nhắc nhở bạn.Nếu bị ướt mưa nhưng không thể gội đầu ngay, bạn hãy xõa tóc, kiên nhẫn đợi khô dần. Khi tóc còn hơi ẩm, bạn có thể dùng lược răng thưa gỡ nhẹ phần rối.

4. Ngăn gàu quay trở lại

Việc đội mũ bảo hiểm, nhất là mũ đạt chuẩn vào mùa mưa khiến nhiều người ngại ngần trong mùa mưa. Mũ bảo hiểm có thể gây hiện tượng bí hơi, trong khi trời mưa khiến tóc ẩm ướt. Hai yếu tố này cộng hưởng khiến tóc dễ sinh gàu, ngứa. Mẹo hay dành cho bạn là giặt lớp lót bên trong mũ bảo hiểm thường xuyên. Trong những ngày không có nắng, bạn có thể dùng máy sấy tóc để sấy khô toàn bộ phần lớp lót bên trong và dây mũ.


5. Tăng cường dưỡng tóc

Bạn nên lên lịch để chăm sóc mái tóc của mình một cách tóc nhất, kết hợp với các sản phẩm dưỡng tóc một cách thường xuyên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top