Hướng dẫn cách giảm cân hiệu quả từ khoai tây

Nhiều người có quan niệm ăn khoai tây sẽ bị tăng cân nhưng sự thật, nếu bạn biết sử dụng khoai tây đúng cách thì khoai tây sẽ thúc đẩy quá trình tiêu mỡ thừa, giảm cân rất tốt đấy nhé.

1. Về cơ sở khoa học


Khoai tây là một loai củ chứa nhiều dinh dưỡng gồm các vitamin và khoáng chất : B1, B2, B6, C,  protein, nguyên tố vi lượng, tinh bột, chất xơ thô, và không chứa chất béo, không chứa cholesterol. Với thành phần protein, chất xơ cao( 1 củ khoai tây chứa 2g chất xơ), giúp tạo cảm giác mau no, và vì thế kiểm soát lượng thức ăn hiệu quả, tránh tăng cân.

Lượng Vitamin C dồi dào giúp tăng khả năng  trao đổi chất, tằng khả năng đốt cháy năng lượng, tiêu đốt mỡ thừa nhanh chóng, giúp bạn giảm mỡ thừa, ngăn cản hình thành tế bào mỡ mới, giảm cân rất hiệu quả và an toàn.Hơn nữa, ăn khoai tây đúng cách sẽ giúp bạn có làn da đẹp hơn.



2. Những thực đơn giúp bạn giảm cân nhờ khoai tây:

Khoai tây ốp lết:




Nguyên liệu:
Khoai tây ngon 1kg, Bơ 80-100g. Pho mát nghiền 100g. Muối, hạt tiêu.

Cách làm:
Đầu tiên các bạn gọt vỏ và nạo khoai tây. Để cho khoai tây ngấm trên một chiếc khăn sạch, Đun chảy một nửa bơ trong một chiếc chảo rộng, cho khoai tây vào. Khoai vàng dần dần, giở đều và lật phần dính dưới đáy chảo sao cho tất cả phải chin đều. Nêm muối, hạt tiêu. Cho bơ dần dần, Khi khoai tây đã chin kỹ và sánh, rắc pho mát nghiền lên, gập món ốp lết khoai tây sao cho bơ nằm ở giữa. Đê them vài phút nữa cho vàng rồi vớt ra để khoai tây không ngấm béo là được.

Khoai tây nướng thì là:



Những mẹo giảm cân hiệu quả khác:
Nguyên liệu: (Cho 4 người ăn):
 Khoai tây vừa 8 củ. Dầu ăn, bột thì là, muối tinh.

Cách làm:
Rửa cọ sạch khoai tây, giữ nguyên vỏ. Xẻ khoai tây làm đôi theo chiều dọc. Cho muối và thìa là vào cốc trộn lẫn, dùng những miếng nửa khoai tây bày lên trên và đặt phần này lên một cái khay đã phết dầu ăn. Quét dầu ăn lên và cho vào lò nóng vừa trong 45 phút là được.

Ớt ngọt nấu khoai tây:



Nguyên liệu:
 Hành to 3 củ. Ớt ngọt 6 quả. Khoai tây 500g. Tỏi 2 nhánh. Muối, tiêu, dầu ăn, nước xốt đậu nành, rau thắng.

Cách làm:
Cho hành vào nồi phi cùng với ớt ngọt bỏ hạt thái chỉ, hành thái nhỏ và tỏi. Khi tất cả đã vàng cho khoai tây thái miếng to vào, đổ them một cốc nước to. Dùng vung rỗng bên trong đã đổ ít nước đậy lại.

Nấu nhỏ lửa trong 30 phút. Cuối cùng cho nước xốt đậu nành vào là được.

Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý một số điều sau khi ăn khoai tây:

-  Không nên ăn khoai tây cả vỏ vì trong vỏ khoai tây có chứa những chất không có lợi cho sức khỏe.
-  Khoai tây để một thời gian dài thì không nên ăn. Vì lúc này, những chất dinh dưỡng trong khoai đã bị mất hết.
-  Nên chọn mua khoai có vỏ màu sáng và chưa mọc mầm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top