Lý do khiến chị em mắc chứng đi tiểu nhiều lần

Đi tiểu là một hiện tượng bài tiết bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, chị em phụ nữ khi thấy mình có biểu hiện đi tiểu nhiều lần và có cảm giác mệt mỏi thì có thể là do một số nguyên nhân sau đây.

1. Uống quá nhiều nước 

Uống nhiều nước rất có lợi cho sức khỏe tuy nhiên cũng không nên uống quá nhiều. Đặc biệt là vào mua hè, bệnh đi tiểu liên tục có thể nảy sinh do cơ thể tích trữ quá nhiều nước, khiến bàng quang đầy lên nhanh chóng làm buồn đi tiểu nhanh hơn.

2. Bàng quang hoạt động kém hiệu quả 

Nguyên nhân bàng quang hoạt động quá mức dẫn tới đi tiểu nhiều lần, đau buốt thường gặp ở phụ nữ sau khi đã mãn kinh. Lúc này bàng quang đã hoạt động kém hiệu quả, không thể thực hiện tốt chức năng giữ nước tiểu, dẫn tới tình trạng tiểu liên tục không kiểm soát được.

3. Nhiễm trùng đường tiết niệu 

Trường hợp bị đi tiểu liên tục ở phụ nữ có thể là do nhiễm trùng đường tiết niệu. Dấu hiệu  nhiễm trùng có thể xảy ra như do phụ nữ bị  bệnh tiểu đường, sử dụng kháng sinh quá mức, mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục,  hoặc không vệ sinh cơ thể sạch sẽ: mặc quần áo bẩn hoặc dùng nước bẩn, kém vệ sinh… Dấu hiệu của bệnh đi tiểu liên tục do nhiễm trùng đường tiết niệu đó là khi đi tiểu, chị em phụ nữ  cảm thấy đau đớn, rát, buốt…


Xem Thêm:

4. Một số nguyên nhân khác khiến đi tiểu nhiều lần 

Chị em phụ nữ cũng có thể mắc chứng đi tiểu nhiều lần do tâm trạng lo âu, dùng quá nhiều các loại thuốc lợi tiểu, đột quỵ, thần kinh hay bị nhiễm trùng thận.

Lời khuyên & Cảnh báo

Tốt nhất, khi cơ thể bạn có dấu hiệu của việc đi tiểu nhiều lần và đau buốt, mệt mỏi ở đường tiết niệu thì nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được chữa trị kịp thời

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top