Tò mò hơn về ý nghĩa của các biểu tượng ngày giáng sinh

Có rất nhiều biểu tượng gắn liền với ngày lễ Giáng sinh nhưng chưa chắc bạn đã hiểu rõ về ý nghĩa của mỗi biểu tượng này: 

1. Cành holly   

Holly là một lịa cây bụi có thể sống được trong thời tiết khắc nghiệt. Nó được biết đến với những quả berry đỏ đẹp mắt và lá kim xanh. Holly biểu tượng cho sự bất diệt, một đặc trưng được trao tặng cho loài người. Tất cả chúng ta sẽ sống mãi, dù Chúa có ở bên cạnh hay rời xa.  

2. Quà tặng   

Những món quà tặng Giáng sinh rất được mong chờ, đặc biệt là trẻ em. Những nhà thông thái đã tặng chúa Giê-su vàng, nhũ hương và mộc dược. Ngày sinh của Chúa trở thành ngày trao đổi quà tặng.

3. Cây tầm gửi   

Cây tầm gửi là một loại cây leo sống gửi không có rễ. Nó thường bám và sinh trưởng trên cây khác. Nếu không có cây đó, cây tầm gửi sẽ chết. Đó là biểu tượng của tình yêu của Chúa dành cho chúng ta. Cây tầm gửi không thể tồn tại nếu không có cây bám. Tương tự loài người chúng ta cũng không thể tồn tại nếu không có tình yêu của Đức Chúa.

4. Cây Giáng sinh   

Nhiều nền văn hóa không theo Thiên Chúa giáo tôn sùng cây thông và dùng để xua đuổi ma quỷ. Vào những năm 700, thánh Boniface, một thầy tu người Anh, trên đường hành hương, ông tình cờ bắt gặp một nhóm những kẻ ngoại đạo sùng bái đang tập trung quanh một cây sồi lớn, dùng một đứa trẻ để tế thần.

Để dừng buổi tế thần và cứu đứa trẻ, Boniface đã hạ gục cây sồi chỉ bằng một quả đấm. Tại nơi đó đã mọc lên một cây thông nhỏ. Vị thánh nói với những kẻ ngoại đạo rằng cây thông nhỏ là cây của sự sống và nó tượng trưng cho cuộc sống vĩnh hằng của Chúa cứu thế

5. Dây kim tuyến   

Dây kim tuyến là chuỗi dây mỏng, màu kim loại được dùng để trang trí Giáng sinh. Một huyền thoại nói rằng một lần có một nhà nghèo mong muốn trang trí cây Giáng sinh để tỏ lòng kính Chúa. Nhưng họ không có đủ tiền. Vào buổi tối, những con nhện đã đến và dệt lưới quanh cây Giáng sinh. Nhìn thấy sự thành kính đó, Chúa đã biến những lưới nhện thành chuỗi dây bạc.

6. Nến   

Nến biểu tượng cho Chúa - Ánh sáng của Nhân loại. Trên những vòng hoa mùa vọng, ngọn nến tím (cho lời sám hối) được thắp vào ngày chủ nhật đầu tiên, thứ hai và thứ 4 của mùa vọng và ngọn nến đỏ (cho niềm vui) được thắp vào ngày chủ nhật thứ ba. Vào ngày Giáng sinh, một ngọn nến trắng thuần khiết được thắp ở giữa vòng hoa.


Xem Thêm:

7. Chuông   

Chuông là một phần trong trang phục linh mục của người Do Thái. Chuông không chỉ là biểu tượng của niềm vui Giáng sinh mà còn là lời nhắc nhở rằng chúa Ghê-su là Đấng tối cao.

8. Chiếc gậy kẹo 

Vào những năm 1800, một người làm kẹo ở Ấn Độ muốn biểu đạt ý nghĩa của Lễ Giáng Sinh qua một biểu tượng được làm bằng kẹo. Ông bắt đầu thực hiện ý tưởng của mình bằng cách uốn cong một trong những thỏi kẹo của mình thành hình một chiếc gậy kẹo.

Qua cây gậy kẹo của mình, ông đã kết hợp những biểu tượng thể hiện tình yêu và sự hi sinh của Chúa Giê su. Màu trắng biểu hiện cho sự trong trắng và vô tội của chúa Giê su. Sau đó, ba sọc nhỏ tượng trưng cho những đau đớn mà Ðức Chúa đã phải chịu trước khi ngài chết trên cây thập ác.

9. Ông già Noel   

Ông già Noel thực sự là Thánh Nicholas người đã rất hào phóng với người nghèo. Thánh Nicholas đặc biệt được ca tụng vì tình yêu đối với trẻ em và sự hào phóng của ngài.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top