Bí quyết giữ dáng người đẹp hoàn mỹ cho chị em

Bạn đang có một vóc dáng chuẩn nên rất sợ sẽ tăng cân hỏng dáng. Bạn đã trải qua thời kỳ giảm cân gian nan và cuối cùng cũng thành công, làm thế nào để duy trì được kết quả này. 

Dưới đây là những cách để bạn giữ dáng đẹp suốt cả năm.


1. Quy luật 2,5kg 

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để giữ cân nặng ổn định và giữ dáng đẹp. Khi bạn đã đạt được cân nặng như ý, hãy duy trì hàng năm mức cân nặng đó với độ dao động là 2,5 kg. Nếu cân nặng vượt quá 2,5kg thì hãy điều chỉnh lại chế độ ăn và tập luyện. Chỉ cần bạn theo dõi chỉ số cân nặng đều đặn là không có gì phải lo về tăng cân cả.


2. Ăn những thực phẩm đốt mỡ tự nhiên 

Nếu bạn không đến phòng tập nữa vì đã đạt đến cân nặng lý tưởng rồi thì nên ăn thêm các loại thực phẩm tiêu mỡ tự nhiên. Quế, bưởi, măng tây là những loại có chức năng giảm lượng mỡ trong cơ thể. Quế có tác dụng tăng sự nhạy cảm của cơ thể với insulin, bưởi và măng tây có tác dụng giảm cân .

3. Tập thể dục cùng bạn 

Nên tìm bạn đồng hành cùng bạn đến phòng tập để bạn có thêm động lực và niềm vui khi đi tập hàng ngày, ngay cả khi bạn đã đạt đến cân nặng lý tưởng. Hơn nữa, khi có nhiều người xung quanh bạn ăn uống theo một chế độ ăn thì tự nhiên bạn cũng sẽ ăn theo họ dễ dàng hơn là ăn một mình.


Xem Thêm:

4. Giữ dáng đẹp ngày đông 

Thường thì vào mùa đông là lúc chúng ta lười đến phòng tập và hay viện cớ để từ bỏ chế độ ăn kiêng. Chúng ta tự dỗ bản thân bởi ý nghĩ sẽ giảm cân vào mùa hè. Tốt nhất là bạn không nên có tư tưởng đó. Giữ chế độ ăn kiêng đều đặn và luyện tập để giữ vóc dáng quanh năm dễ hơn là điên cuồng tập thể dục và ăn kiêng sau một thời gian ăn uống không kiểm soát.

5. Ăn 5 bữa nhỏ hàng ngày 

Mỗi lần ăn là hệ trao đổi chất được tăng cường, nếu chế độ ăn hợp lý thì bạn sẽ đốt nhiều năng lượng mà không cần phải cố gắng nhiều. Bạn càng ăn nhiều thì dạ dày càng nở, vậy chỉ ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày sau khi bạn đã đạt cân nặng như ý.

6. Luyện tập đúng cách 

Thay vì tập thể dục với những động tác thường ngày, sao không thay đổi qua các môn tập khác như yoga, pilates, hoặc chơi thể thao,…bất kỳ loại hình thể dục thể thao nào bạn thích. Mục đích của việc luyện tập là rèn luyện chung cho toàn cơ thể khỏe mạnh chứ không chỉ tập trung vào luyện cơ bắp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top