Kỳ Duyên xứng đáng được nhận vương miện hoa hậu

Ban tổ chức và ban giám khảo khẳng định trước thông tin Tân Hoa hậu không xứng đáng đoạt giải.

Tối 6/12, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014. Cô gái đến từ Nam Định vừa tròn 18 tuổi, hiện là sinh viên năm nhất Đại học Ngoại thương Hà Nội. Kỳ Duyên cao 1m73, nặng 59 kg. Cô có vẻ đẹp sắc sảo, khác hẳn vẻ dịu dàng của các Hoa hậu Việt Nam gần đây như Thu Thảo, Ngọc Hân, Thuỳ Dung...

Nhan sắc của Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị cho là không xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu. 

Ngay khi tên của Nguyễn Cao Kỳ Duyên được xướng lên với ngôi vị Hoa hậu, khán giả tại Vinpearl Land Phú Quốc ồ lên ngạc nhiên. Trên các trang mạng xã hội, nhiều khán giả bình luận, nhan sắc của Kỳ Duyên chưa xứng đáng là Hoa hậu Việt Nam. Không ít người cho rằng, Huyền My - người đoạt Á hậu 1 lẽ ra phải là Hoa hậu năm nay. 

Tại cuộc họp báo diễn ra sau đêm chung kết, phóng viên yêu cầu công khai tổng số điểm của Top 3. Tuy nhiên, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức - từ chối tiết lộ. Ông chỉ cho biết, Hoa hậu là người đạt tổng điểm cao nhất trong số 38 thí sinh. 

Trước thắc mắc việc Kỳ Duyên đoạt ngôi Hoa hậu, ông Lê Cảnh Nhạc - Trưởng ban giám khảo - giải thích, kết quả này được tổng hợp dựa trên cả một quá trình chấm thi vất vả. Khán giả chỉ nhận biết thí sinh qua ánh đèn sân khấu của đêm chung kết, còn ban giám khảo tiếp xúc với thí sinh trong cả quá trình dài, từ sơ khảo đến chung khảo. Điểm của thí sinh được tính thông qua các vòng như trực diện, các giải phụ và đêm chung kết. Trong đó, vòng thi trực diện là vòng chiếm tỷ lệ điểm cao nhất. Thí sinh được ban giám khảo chấm chỉ số nhân trắc học, từ gương mặt, giọng nói đến ứng xử. Ông Nhạc khẳng định, kết quả cuối cùng hoàn toàn khách quan. 

    Á hậu 1 Huyền My được truyền thông và khán giả dành nhiều tình cảm hơn Hoa hậu Kỳ Duyên.
    Đại diện ban tổ chức cũng cho biết, trong thời gian diễn ra cuộc thi, có rất nhiều tin nhắn nặc danh gửi đến họ. Đặc biệt, xung quanh những thí sinh có lợi thế về ngoại hình luôn có những lá thư tố cáo, buộc ban tổ chức phải lưu tâm. Với bất kỳ trường hợp nào, ban tổ chức cũng cố gắng xác minh và đều thấy thông tin thiếu cơ sở. Vì vậy, hoàn toàn không có chuyện một vài thí sinh không vào được top này hoặc top kia là do ban tổ chức loại trừ.

    Theo ông Lê Cảnh Nhạc, ban giám khảo không chịu bất kỳ sức ép nào từ dư luận cũng như từ các cơ quan khác. Nếu có thông tin gì liên quan đến thí sinh, ban giám khảo luôn đề nghị ban tổ chức làm rõ. Họ sẵn sàng cho thí sinh dừng thi nếu phát hiện bất cứ sai phạm gì. Ông khẳng định, với những thí sinh được trao danh hiệu cũng như các thí sinh vào vòng trong, không có ai vướng phải những chuyện như dư luận đồn thổi.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Back to top