4 Cách tập trọng lượng cực tốt cho cơ thể ở tuổi trẻ

Các bài tập trọng lượng cơ thể rất tốt cho sự phát triển của vai, bắp tay, cơ và ngực; giúp cơ thể linh hoạt và săn chắc cơ bắp.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về một số bài tập trọng lượng cơ thể đẩy nhanh quá trình xây dựng cơ bắp cơ thể đặc biệt ở giới trẻ.


1. Chống đẩy

Một trong những bài tập trọng lượng cơ thể thông thường và đơn giản nhất cho giới trẻ đó là chống đẩy. Nó rất tốt cho vùng ngực và lưng. Để thực hiện bài tập này, bạn cần phải mở vai và cánh tay ra một khoảng cách đủ rộng, mở hai chân với khoảng cách tương tự.

Dần dần hạ khuỷu tay để phần thân chạm mặt đất và sau đó nâng cơ thể trở lại vị trí ban đầu. Bạn cần lưu ý đó là không được trùng đầu gối hoặc chân khi tập. Một khi bài tập này đã thành thục bạn có thể nâng level của mình lên bằng cách tập với 1 tay chống hay chỉ sử dụng bằng ngón tay.

Xem thêm:
2. Bài tập Squats

Bài tập Squats rất tốt cho đôi chân của các bạn trẻ. Để thực hiện bài tập này, bạn phải đứng thẳng, chân để rộng hơn chiều ngang của vai và bàn chân không để song song mà chĩa ra ngoài khoảng 30 độ. Sau đó, bạn dần hạ thấp người xuống bằng cách gập phần khớp hông trước chứ không phải gập đầu gối. Cố gắng giữ lưng thẳng nhất là cơ lưng dưới.

Người nghiêng về phía trước. Khi ngồi xuống bạn phải chắc chắn là mông bạn xuống thấp hơn đầu gối. Sau khi xuống thấp nhất có thể thì đứng lên lại. Lưu ý là khi đứng lên bạn sẽ bắt đầu di chuyển mông lên trước rồi mới duỗi chân ra.


3. Bài tập Lunges

Đây tiếp tục làm một bài tập trọng lượng cơ thể cho chân. Để thực hiện điều này bạn chụm chân, bước chân phải lên hạ thấp người xuống, đầu gối 2 chân vuông góc, hạ sát đầu gối xuống sàn. Lặp lại động tác này trên cả hai chân – mỗi bên khoảng 20 cái/lần.

Bài tập này sẽ giúp làm săn vùng chân, đùi và cơ hông. Ngoài ra, bạn cũng có thể tập luyện mở rộng với một số bài tập khác của lunges như clock lunges hay lung jumps.


4. Bài tập Crunches

Crunches chắc chắn là bài tập trọng lượng cơ thể tốt nhất cho ngực và bụng. Để thực hiện một bài Crunch hoàn hảo, bạn cần đặt 2 tay ra sau đầu, 2 chân gập vuông góc với mặt đất.

Từ từ nâng hai chân và đầu lên trong khí hóp phần bụng vào liên tục khoảng 10-15 cái/lần. Bạn cần cố gắng sao cho đầu phải càng chạm vào đầu gối càng tốt.


Để lại ý kiến của bạn để đóng góp thêm những lời khuyên bổ ích của bài tập tới cộng đồng bạn nhé !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top