6 Cách trị mụn bằng nguyên liệu sẵn có

Mụn là kẻ thù dai dẳng của phụ nữ, nó sẵn sàng xuất hiện trên mặt bạn bất cứ lúc nào mà bạn khi có thời gian chăm sóc da. 

Nhưng đừng lo nhé các bạn, ngay trong nhà có những nguyên liệu giúp bạn trị mụn rất tốt ấy.

1. Chanh

Chanh luôn xuất hiện trong cách danh sách làm đẹp và trị mụn cũng vậy.Nước cốt chanh được dùng để điều trị sau mụn. Trộn đều nước cốt chanh và mật ong rồi bôi lên vết thâm để lại của mụn, nó sẽ giúp da bạn sáng hơn đáng kể đấy.


2. Gừng

Bạn có thể dung dao cắt thành từng lát gừng mỏng hoặc ép lấy nước gừng đắp lên vùng có mụn. Gừng có khả năng kháng khuẩn và khả năng thẩm thấu sẽ giúp vùng da tổn thương do mụn đỡ đau nhức hơn, chưa kể gừng còn thanh lọc cho da nữa nhé.


3. Muối

Muối pha loãng có tác dụng sát trùng da mặt, đăc biết tốt với da mặt mụn. Tuy nhiên cần lưu ý, nếu bạn chỉ nổi một vài nốt to thì nên rửa hoặc thấm nước muối lên vùng mụn và để khô vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch.Còn nếu bạn bị nổi nhiều thì nên pha thật loãng dung dịch nước muối và rửa nhẹ da mặt hằng ngày để đạt kết quả tốt. Nước dùng để rửa mặt lại sau đó nên là nước lạnh để se nhỏ mụn và lỗ chân lông.


4. Nước đá

Đá cũng dùng để trị mụn đấy các nàng ạ. Dùng vải thưa bọc ngoài một viên đá nhỏ và lăn lên nốt mụn trong ít phút sẽ giúp nốt mụn giảm sưng đỏ tức thời. Hoặc bạn cũng có thể dùng một chiếc thìa kim loại sạch để trong tủ đá cho lạnh rồi xoa lên mụn cũng được. Điều cần lưu ý ở đây là bạn nên cân nhắc thời gian nếu không muốn bị bỏng lạnh, rộp da.


5. Thuốc nhỏ mắt

Công dụng chính của thuốc nhỏ mắt là làm sạch và hỗ trợ chữa trị các bện lên quan đến mắt. Nếu muốn nốt mụn nhỏ bớt trong vài giờ ngắn ngủi, bạn có thể dùng thuốc nhỏ mắt với tác dụng dịu nhẹ hơn và không gây kích ứng da. Bạn có thể áp dụng cách này cho những buổi phỏng vấn, gặp mặt gấp.


6. Aspirin

Thuốc này không dùng để uống mà là nghiền nhuyễn và trộn với một chút nước rồi đắp lên, để khô qua đêm. Với tính chất kháng viêm giảm đau của mình, aspirin sẽ làm cho nốt mụn của bạn được thu nhỏ lại và không còn đỏ nữa.Nó sẽ cải thiện đang kể khuôn mặt của bạn vào sáng hôm sau.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top