9 Điều bạn hãy làm với những cô gái bị xâm hại

Thực sự thì vấn đề này quá là nhạy cảm nhưng không thể cho nó ngủ quên và đi vào quên lãng được. Là một người con gái, bạn sẽ làm gì khi cô bạn của mình bị xâm hại tìn-h d-ục? 

Đó là nỗi đau, là nỗi mất mát lớn nhất với họ, bạn không chỉ giúp cô ấy bằng lời nói. Trên tất cả, hãy dùng kiến thức của bạn để an ủi cô ấy, đồng cảm và chia sẻ và cứu cô ấy ra khỏi địa ngục tăm tối ấy.


Tôi không biết, nhưng là một người con gái sắp trưởng thành, nếu bạn tôi vô tình bị xâm hại thì tôi sẽ làm như sau:

1. Luôn tin tưởng cô ấy

Nỗi sợ hãi lớn nhất của người sau khi bị xâm hại đó là sợ không còn ai tin tưởng họ. Mối lo đó làm cho họ muốn thu vào vỏ ốc của mình, trốn chạy tất cả. Vì vậy, hãy luôn tin tưởng và động viên cô ấy


2. Hỗ trợ và giúp đỡ họ

Có lẽ, nỗi đau tinh thần sẽ còn mãi và khó có thể xóa đi. Họ cảm thấy cô đơn và tủi nhục, trong giấc ngủ, những cơn ác mộng hiện về. Thế nên, bạn hãy bên cạnh và vực dậy tinh thần cho họ, hãy để cho họ hiểu rằng: Luôn có những người tốt nhất giúp đỡ và quan tâm đến họ.

3. Luôn làm cho họ tin rằng: Lỗi không phải do họ

Hầu hết những người bị xâm hại, luôn nói những câu nghe rất bi ai: Giá mà, tôi không đi về khuya như vậy,...Là lỗi của tôi, là lỗi của tôi,...Họ sẽ luôn gào thét lên những câu nói mất tự chủ như vậy. Đây là lúc bạn phải trấn an tinh thần cho cô ấy và làm cho cô ấy hiểu, cô ấy là người bị hại. Cô ấy hoàn toàn không có lỗi.

4. Lắng nghe

Ban đầu thì cô ấy sẽ không nói với bạn bất cứ gì đâu? Nhưng nếu như bạn làm ba điều trên được rồi, thì có lẽ cô ấy sẽ nói cho bạn biết. Bạn nhớ rằng: hãy

Luôn lắng nghe, lắng nghe, và lắng nghe. Và khi cô ấy vừa kể vừa khóc, hãy ôm chầm lấy cô ấy, để cô ấy biết rằng, cô ấy luôn có một điểm tựa.


5. Tôn trọng quyết định của họ

Sự thật không hay là những người sống sót sau khi bị xâm hại luôn bị tổn thương về tâm hồn quá lớn. Nếu họ muốn tố tội kẻ đã gây ra nỗi đau cho họ với chính quyền thì bạn đừng nên khuyên họ là không nên. Bởi khi đó là lúc, cô ấy nhận thức được rằng: không thể để cho nỗi đau này đến với nhiều người khác. Vậy là họ đang trưởng thành trong từng suy nghĩ của mình. Mất đi một thứ mà đã mất rồi và cứu sống những người khác: Họ thật cao thượng.

6. Tôn trọng mọi quyết định khác

Nếu như cô ấy muốn ra ngoài uống rượu thì bạn cũng đừng cản cô ấy làm gì? Một đêm say, một cuộc sống tỉnh sẽ tốt cho cô ấy. Nếu có thể, bạn hãy đi cùng cô ấy. Đây không phải là hại bạn, mà đang giúp bạn đó.

Lưu ý: Đừng để cô ấy uống quá nhiều so với mức cho phép của sức khỏe hiện tại. Cũng có thể, có những cơn ác mộng xảy ra trong đầu khi cô ấy chợp mắt. Khi đó hãy để cho cô ấy một mình, luôn dành những khoảng thời gian trống cho cô ấy suy ngẫm.

7. Tìm kiếm những nguồn vui khác

Sau khi mọi thứ dịu bớt, hãy đưa cô bạn đó đi du lịch, đến một nơi nào đó khiến cho tâm hồn họ được thanh lọc, họ sẵn sàng thấu hiểu và dễ dàng quay về cuộc sống hơn.


8. Hãy để ý những lời nói của họ

Nếu như trong cuộc trò chuyện với bạn, mà thấy cô ấy nói: tao không sao đâu, mày đừng lo...hay mày về đi tao cần một mình, thì khi đó hãy quan sát môi và mắt của cô ấy. Nếu môi chếch lên và cười, đôi mắt ủ rột nghĩa là họ đang muốn trốn chạy mãi mãi. Lúc đó bạn hãy làm cách nào đó kéo cô ấy ra khỏi suy nghĩ tiêu cực ấy.

9. Chăm sóc bản thân và tìm kiếm nguồn hỗ trợ

Có thể khi ban đầu họ rất khó nói chuyện với gia đình hay bạn bè. Bằng cách này hay cách khác, bạn hãy giúp coo ấy hòa nhập với cuộc sống bình thường.

Trong cuộc sống có vô vàn những điều rủi do. Bởi vậy, không ai muốn bản thân mình có chuyện già cả. Nhưng, khi lỡ rồi, hãy cười lên, quên tất cả và sống tiếp nhé, hỡi những cô gái xấu số.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top