10 Lợi ích khi thư giãn khiến bạn không thể ngờ

Bạn thấy đó, có rất nhiều lý do khiến bạn bị trầm cảm. Mọi thứ và mọi thứ, trầm cảm đến và xâm nhập vào từng người, không trừ một ai. Bởi vậy, bạn hãy gác mọi công việc lại và thư giãn đôi chút nhé.


Dưới đây là 10 lợi ích khi bạn thư giãn:

1. Bảo vệ trái tim bạn

Nếu như bạn không căng thẳng thì huyết áp không tăng, nguy cơ tránh đột quỵ cũng khá cao. Cường độ cao, thời gian đột ngột căng thẳng hoặc shock, giống như một cuộc chia tay, hay trúng một vé số độc đắc vậy. Đến và đi rất nhanh, vậy nên vì sức khỏe trái tim của bạn. Hãy thư giãn nào.


2. Giảm nguy cơ bị cảm lạnh

Các chuyên gia nghiên cứu hàng đầu về sức khỏe và bệnh trầm cảm nói rằng: Khi bạn trầm cảm và stress kéo dài nó sẽ ảnh hưởng đến các đường viêm của bạn. Làm cho chúng hoạt động không tốt và dẫn đến hệ miễn dịch tắt viêm.


3. Giúp tăng cường trí nhớ

Căng thẳng lâu dài khiến vỏ não trước trán của bạn bị ảnh hưởng. Đây là nơi chứa đựng các tư duy trừu tượng, phân tích nhận thức, điều chỉnh hành vi của mỗi người. Căng thẳng ảnh hưởng đến trung tâm bộ não, nơi lưu trữ trí nhớ. Stress làm tăng số lượng protein trong não, khiến bạn mắc bệnh Alzheimer


4. Giảm nguy cơ đột quỵ

Căng thẳng là vấn đề của tâm lý, bởi vậy nên khi suy nghĩ nhiều và dẫn đến stress, tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh về tim mạch phát triển, trong đó có chứng đột quỵ, kẻ thù của vô số người.


5. An toàn từ trầm cảm

căng thẳng mãn tính có thể giết chết các tế bào não và thậm chí ngăn chặn việc sản sinh ra các tế bào mới, trong vùng hippocampus, một phần của não liên quan đến phản ứng lành mạnh, gây ra rối loạn lưỡng cực.


6. Thư giãn giúp bạn đưa ra các quyết định tốt hơn

Khi đầu óc bạn thoải mái và không vướng bận bất cứ công việc gì và chuyện gì thì bạn sẽ có một khoảng thời gian giúp bạn phân tích vấn đề và đưa ra các quyết định đúng đắn.


7. Thư giãn giúp bạn mảnh mai hơn

Khi bạn bị trầm cảm, Cortisol khiến bạn thèm ăn hơn và đặc biệt là các đồ ăn vặt nhiều đường và chất béo. Do vậy bạn nên điều hòa cơ thể của mình, tránh trầm cảm. Mà bạn biết ăn nhiều chất béo và đồ ngọt sẽ bị những ảnh hưởng gì rồi đấy.


8. Thư giãn giúp bạn giảm bớt mụn trứng cá

Khi cơ thể bạn căng thẳng thì lượng dầu tiết ra rất nhiều, khi đó, nó làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá - kẻ thù của chị em phụ nữ.


9. Tăng ham muốn

Stress khiến bạn giảm ham muốn tình dục ( đối với phụ nữ ). Nhưng phần lớn đàn ông thì tình dục và liều thuốc giảm stress tốt nhất cho họ.


10. Chậm ung thư vú

Phụ nữ luôn lo sợ khi mắc phải bệnh này. Bạn có biết vì sao có người khỏi bệnh không? Chẳng có liều thuốc thần dược nào đâu bạn ơi, quan trọng là họ biết giữ cho tâm lý ổn định.

Nguồn: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top