Cách sắp xếp phòng ngủ để có giấc ngủ ngon

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe của con người. Nhưng không phải ai cũng có những giấc ngủ ngon vì nhiều người thường xuyên bị mất ngủ. 

Cách bài trí nhà cửa sau đây theo phong cách của Papyxu Tuong sẽ giúp bạn cải thiện giấc ngủ của mình.

1. Màu sắc tường nhà hài hòa


Đối với người có triệu chứng mất ngủ, tuyệt đối không sơn phòng ngủ bằng màu đỏ vì đây là gam màu của sự nồng nhiệt, sôi động, đối lập với sự yên tĩnh cần có trong phòng ngủ. Thay vào đó, hãy chọn các gam màu trung tính hoặc màu pastel để thúc đẩy sự yên tĩnh và hòa bình. Ngoài ra, cần đồng bộ màu sắc của sơn tường với thảm trải sàn, chăn ga gối... để tối đa hóa tối đa hóa tiềm năng của liệu pháp màu sắc.

2. Dọn phòng gọn gàng


Đồ đạc trong nhà được sắp đặt gọn gàng và sạch sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái, dễ chịu trước khi bước vào một giấc ngủ thật là ngon. Nếu chỗ ngủ của bạn chất quá nhiều giày dép, quần áo cũ không mặc đến thì  hãy phân loại chúng và mang ra khỏi phòng ngủ để xua tan nguồn năng lượng cũ, trì trệ. Phòng ngủ sẽ thoáng và rộng hơn, lôi kéo cơn buồn ngủ đến rất nhanh.

Xem thêm:
3. Hạn chế các thiết bị điện tử trong phòng ngủ


Các thiết bị điện tử có chứa sóng điện từ gây ảnh hưởng không tốt đến hệ thần kinh của con người. Bởi vậy, bạn cần hạn chế tối đa những thiết bị điện tử như ti vi, máy tính, điện thoại... trong phòng ngủ. Nhất là đối với điện thoại di động, để có một giấc ngủ ngon, khi đi ngủ cần đặt điện thoại cách xa giường ngủ 1 mét. Thậm chí, bạn cũng cần hạn chế máy tập thể dục cũng không nên để trong phòng ngủ vì những thiết bị này chứa năng lượng của sự vận động làm nhiễu loạn sự yên tĩnh của giấc ngủ.

4. Kê giường ngủ hợp lý


Không nên kê giường ngủ trong góc tường vì vừa thiếu ánh sáng, lại gây cảm giác chật trội. Vị trí kê giường ngủ lý tưởng là nơi bạn có thể thoải mái nằm xuống giường ở cả hai bên. Điều này giúp thúc đẩy năng lượng di chuyển thành vòng tròn xung quanh, khiến giấc ngủ của bạn sâu hơn. Cần lưu ý giường ngủ và cửa phòng không bao giờ được thẳng hàng với nhau.

5. Giữ gầm giường sạch sẽ




Gầm giường trong phòng ngủ hoặc ghế ngủ ở nhà khách phải được dọn dẹp sạch sẽ để tránh bụi bẩn làm ô nhiễm không khí. Đồng thời, cũng tránh được một số loài sâu bọ đáng ghét như gián, mối, chuột rình rập phá hoại giấc ngủ ngon của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top