Leo núi giúp bạn có một sức khỏe tuyệt vời hơn

Những ngọn núi đang kêu gọi và tôi phải đi. Một ai đó đã nói lên điều này, và tôi nghĩ ông ta bị thần kinh, nhưng đến bây giờ tôi mới thấy rằng: Người thần kinh là tôi chứ không phải không ta.

Ông ta nói rằng: thời gian ở trên núi, hòa mình với thiên nhiên là lúc ông ta hạnh phúc và có một sức khỏe dẻo dai hơn cả. Tôi luôn tò mò và muốn biết lý do vì sao ông ta lại thích đến ở trên núi như vậy. Và giờ tôi đã hiểu. Khi nhận ra tôi nghĩ rằng mình như một kẻ ấu trí vậy. Một kiến thức tuyệt vời và bổ ích như vậy mà tôi lại bỏ quên nó.


Thế đây, tôi khuyên bạn, nếu có thời gian, hãy lên núi và tận hưởng không khí mát lành và một sức khỏe tuyệt vời trên đó.

1. Độ cao có thể chống lại bệnh béo phì

Nghe hơi khó hiểu bạn nhỉ, nhưng thực sự đó là sự thật. Các chuyên gia hàng đầu về bệnh béo phì và nghiên cứu sức khỏe là những người kiểm chứng điều này. Chinh phục độ cao sẽ giúp bạn có nguy cơ giảm béo và phòng tránh bệnh béo phì tốt nhất.


2. Giảm Nguy Cơ Bệnh Tim

Những người sống ở độ cao ít có nguy cơ mắc bệnh tim mạch hơn những người sống ở mực nước biển, ít có khả năng xảy ra bệnh tim, thiếu máu cục bộ. Nồng độ oxy thấp hơn biến gen nào đó và chúng tôi nghĩ rằng những gen này có thể thay đổi cách cơ tim hoạt động. Nó cũng có thể tạo ra các mạch máu mới để tạo ra các đường cao tốc cho máu lưu thông vào tim.

3. Các ngọn núi truyền cảm hứng hoạt động thể chất

Có một danh sách dài các môn thể thao leo núi và chắc chắn những môn thể thao đó giúp rất nhiều cho cơ thể của bạn. Một giờ đi bộ đường dài đốt cháy khoảng 500 calo, một giờ đua xe đạp đường núi ( leo núi ) đốt cháy khoảng 600 calo và leo núi đốt cháy khoảng 750 calo một giờ.

4. Xua căng thẳng, đẩy giấc ngủ



Không chỉ không khí trong lành mà trên đỉnh núi còn ít ô nhiễm hơn bên dưới, ít các trường hợp hô hấp cấp tính và hơi thở dễ dàng hơn cho những người có bệnh hen suyễn. Một nghiên cứu cho thấy, một người đi bộ qua rừng thông có thể làm giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi bên trong người. Và nếu như bạn đi dọc núi và hít hà những hương hoa tuyệt vời thì bạn có thể giảm trầm cảm và giúp bạn ngủ ngon hơn

5. Kéo dài tuổi thọ



Sống trên núi ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của bạn. Vì do lượng không khí trên núi trong lành hơn, khiến bạn bớt phiền toái và lo nghĩ, giúp bạn đẩy lùi bệnh tật, một điều nữa, khi nghe tiếng suối chảy sẽ giúp tâm hồn bạn thư thái hơn. Một cuộc sống như thiên đường như vậy, bạn không tăng tuổi thọ cho mình cũng hơi lạ.

6. Tập trung hơn

Bạn biết đấy, màu xanh được nghiên cứu cho thấy là rất tốt cho đôi mắt của bạn, bởi nó giúp mắt của bạn điều tiết tốt. Bên cạnh đó, cuộc sống trên núi giúp bạn tập trung hơn cho mọi việc. Khi bản thấy sự yên bình nơi rừng núi, bạn sẽ có những suy nghĩ khác.

Hơn nữa, khi thấy những loài động vật chung sống với nhau như một ga đình vậy, bạn sẽ thấy gia đình rất ấm áp, khi quay trở về bạn biết chăm lo đến gia đình mình hơn và yêu thương động vật hơn

7. Khơi nguồn cảm hứng



Không ít những nhạc sỹ, họa sỹ có những tác phẩm kiệt tác được bắt nguồn từ những ngọn núi, những khu rừng. Rừng vàng biển bạc, không những cho ta tài nguyên quý giá mà còn đem lại cho chúng ta nhiều nguồn suy nghĩ phong phú.
Xách balo lên và dạo chơi trên núi nào bạn !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top