Những loại trái cây không thể thiếu trong cuộc sống của bạn

Trái cây không chỉ biết đến nhờ công dụng giải khát mà nó còn được biết đến như một thứ thuốc “ thần dược” giúp bạn bảo vệ và nâng cao sức khỏe hằng ngày, bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho bạn một cuộc sống vui khỏe căng tràn.

Sau đây là những loại hoa quả không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày

1. Táo


Không những có hương vị thơm ngon, mà táo còn là loại trái cây vô cùng bổ dưỡng. Axit trong táo có tác dụng ngăn ngừa béo phì nửa thân dưới. Chất xơ trong táo có tác dụng chống táo bón, phòng tránh bệnh tiểu đường, tim mạch và làm mặt nạ dưỡng da rất tốt cho chị em phụ nữ.

2. Xoài


Loại quả này mang hàm lượng: calo, kali, đồng, magie và các vitamin khác: A, C, B6,...chống oxy hóa và chống ung thư, tăng cường miễn dịch và tốt cho thị lực. Ăn xoài giúp ngăn ngừa tim mạch bằng cách giảm homocyseine, giảm cholesterol, chống thiếu máu và tăng cường trí nhớ

3. Dứa


Với những dưỡng chất có trong dứa sẽ giúp bạn nhanh chóng đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể...mang đến cho phái đẹp một thân hình thon gọn, gợi cảm. Hơn thế dứa có nhiều chất xơ giúp bạn no lâu

4. Chuối


Chuối là một loại quả rẻ và rất dễ tìm kiếm ở các chợ thực phẩm. Ngoài bổ sung vitamin, chuối còn chứa lượng kali cần thiết cho cơ thể, làm giảm nguy cơ đột quỵ. Kali đóng vai trò cân bằng chất lỏng cho cơ thể. Không những thế chuối còn là một loại mỹ phẩm thiên nhiên rất tốt cho chị em phụ nữ.

5.


Quả bơ không chỉ làm nước sinh tố cho những ngày hè mà nó còn mang lại những công dụng tuyệt vời mà ít người biết đến. Quả bơ chứa hàm lượng axit oleic khá cao chống ung thư vú ở phụ nữ. Chất beta- sitosterol, là một hợp chất làm giảm lượng cholesterol. Tỷ lệ folate cao chống khả năng đột quỵ. Vitamin E trong quả bơ giúp bạn có một đôi mắt khỏe đẹp, làn da căng tràn, hồng hào đầy sức sống.

6. Dừa

Dừa được xem là món ăn trường xuân của người philipines và Nata ( được chế biến từ nước dừa) trở thành món tráng miệng cao cấp ở Nhật. Nước dừ giữ nước cho da, giúp da trẻ trung và mịn màng. Chất chống oxy hóa và cytokinin có trong nước dừa có tác dụng chống lão hóa da. Dừa có tác dụng kháng virut kháng khuẩn. Ngoài ra nước dừa cũng khá hiệu quả cho việc trị các bệnh như: dạ dày, cúm, kiết lỵ, da khô nẻ và giảm nếp nhăn.


Lưu ý khi bạn đi ngoài nắng về không nên uống quá nhiều nước dừa sẽ bị đầy bụng, thậm chí là sốt cao, bà bầu trong ba tháng đầu không nên uống nước dừa,....

Chúc các bạn có một cuộc sống khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng mỗi ngày với bài viết chi sẻ từ Phụ nữ đẹp !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top