Những sai lầm dễ gặp khi chăm sóc tóc yêu

Để có mái tóc khỏe mạnh, bạn cần có những lưu ý nhỏ trong quá trình chăm sóc tóc để tránh những sai lầm khiến tóc bạn thêm hư tổn và thêm khỏe mạnh.

1. Chà mạnh tóc bằng khăn tắm

Hầu hết trong chúng ta đều có thói quen mỗi lần gội đầu xong đều dùng khăn tắm để chà hay vò tóc cho nhanh khô,nhưng trên thực tế điều đó là hoàn toàn sai lầm. Nó đã vô tình làm cho tóc của chúng ta bị hư tổn, thậm chí còn rụng nhiều.


Do đó, sau khi gội đầu, bạn chỉ nên dùng khăn tắm chà nhẹ để bớt nước và kiên trì thấm hết nước ở tóc đến khi khô hẳn.

2. Sấy tóc khi còn ướt:

Rất nhiều bạn gái mắc phải sai lầm này, trong khi tóc ướt mà bạn dùng máy sấy, điều này có nghĩa là bạn đã tác động nhiệt lâu hơn lên mái tóc của mình. Để tránh diều này thì rất dễ. Sau khi gội đầu, bạn chỉ cần thấm khô nước bằng khăn hoặc một chiếc áo thun, để khô tóc tự nhiên ít nhất là từ 10-15 rồi dùng máy sấy. Tốt hơn hết nên để tóc khô tự nhiên, hạn chế tác động nhiệt từ máy sấy thì tóc bạn sẽ thêm chắc khỏe hơn đấy.


Nếu có thể, bạn nên  mua một tuýp kem dưỡng tóc chống nhiệt, nó sẽ đem lại hiệu quả đang kinh ngạc cho mái tóc của bạn, đặc biệt là những bạn hay sử dụng máy sấy. Gía cả của chúng cũng khá “hạt rẻ”, bạn nên bôi sau khi gội và trước khi sấy tóc để đem lại hiệu quả nhất.

3. Chải mạnh tóc khi tóc ướt:

Việc chải tóc khi ướt từ ngọn xuống với mục đích gỡ rối là một sai lầm mà rất ít bạ chú ý đến.Càng chải về cuối thì sẽ càng trở nên rối hơn, nó tác động trực tiếp lên tóc và gây nên hư tổn, gãy rụng tóc nhiều hơn. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên gỡ rối từ phần đuôi trước, rồi chải nhẹ nhàng từ trên xuống, tốt hơn hết là dùng lược có răng to nhé.


4. Sử dụng nhiều sản phẩm hóa chất:

Nhiều người có quan niệm rằng, gội đầu hàng ngày kết hợp với dầu xả hay các sản phẩm dưỡng tóc khác sẽ làm tóc thêm mạnh khỏe. Bạn phải hiểu rằng, gội đầu nhiều tức là bạn đang gột bớt đi lớp dầu tự nhiên. Theo các nghiên cứu, tóc được cấu tạo đến 70% bởi chất sừng Keratin.


Chất sừng này khá “dị ứng” với các hóa chất và nhiệt. Vì vậy, chỉ nên gội 2-3 lần một tuần kết hợp với dầu xả để có mái tóc đẹp, hơn nữa, bên cạnh đó, bạn nên làm đẹp bằng tự nhiên như sử dụng dầu dừa, kết hợp sữa chua và mật ong,…

Hãy chú ý đến những tác hại mà đôi khi bạn vô tình làm tổn thương đến tóc và ghi cho mình những tips riêng chăm sóc mái tóc tốt nhất để luôn tự tin với mái tóc của mình…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top