Những thứ được gọi là “ kẻ thù “ của răng miệng

Ngày nay, khi mà các loại thứ ăn đang được bày bán tràn lan trên thị trường, và chúng cũng có nhu cầu cần thiết cho bữa ăn hàng ngày của bạn.

Nhưng bạn không biết rằng, có thể những loại đồ ăn thức uống hàng ngày đó là nguyên nhân khiến bạn bị hôi miệng và làm hư hỏng chân răng, thậm chí dẫn đến viêm.


Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hôi miệng như viêm lợi, vi khuẩn sinh sôi phát triển trong miệng, nhưng có một nguyên nhân đáng nói mà ít người lưu tâm đến đó chính là do đồ ăn.

Dưới đây là những loại thức ăn nên hạn chế cho răng miệng của bạn

1. Tỏi


Họ hành tỏi được biết đến như là kẻ thù của răng miệng, khi ăn hành tỏi, mùi của nó ám lại rất khó chịu, khiến khi nói chuyện, bạn cảm thấy tự ti vì nó. Đặc biệt nó rất khó để mất mùi đi

2. Các loại mắm


Mắm tôm, mắm chua,...đều là nguyên nhân dẫn đến hôi miệng. Như bạn thấy thì mùi mắm khi chưa ăn vào mới ngửi qua thôi đã thấy được sự khó chịu của nó như thế nào. Bởi vậy bạn nên hạn chế dùng nó để cho mình có một cảm giác thơm tho hơn.

3. Kẹo cao su


Nếu bạn nghĩ rằng, ăn kẹo cao su giúp chữa hôi miệng thì bạn sai hoàn toàn. Ngược lại, kẹo cao su là nguyên nhân dẫn đến hôi miệng. Nếu lạm dụng kẹo cao su quá nhiều thì tác hại lại quay ngược trở lại. Chất gôm trong kẹo cao su có tác dụng làm trắng răng thật, nhưng khi nhai nhiều, lớp men răng bị tróc ra, rất dễ cho các vi khuẩn tấn công và làm viêm chân răng và nhiều bệnh liên quan đến răng miệng khác.

4. Rượu


Mùi rượu thường khó chịu, nhưng khi rượu vào miệng, các axit trong dạ dày tiết ra khiến rượu bốc mùi vô cùng khó chịu. Đó là lí do khi chồng bạn uống rượu vào và nôn ra mùi rất khó chịu. Mọi thứ tạp nham trong cơ thể hòa cùng với cồn là nguyên nhân khiến bạn bị hôi miệng

5. Cafe



Không phủ định những lợi ích của cafe như: tránh mất ngủ, xả stress, giảm căng thẳng,...nhưng mặt hại của nó cũng vô cùng đáng kể. Uống cafe nhiều dẫn đến suy giảm trí nhớ và bên cạnh đó thì răng cũng vàng đi rõ rệt.

6. Thuốc lá

Thuốc lá được biết đến là kẻ thù của sức khỏe. Hút thuốc lá có hại cho phổi là câu khẩu hiểu in ngay ở bao bì thuốc lá. Nhưng bên cạnh đó có vô vàn những bệnh khác chạy theo nó. Ngoài ung thư phổi, nó kẻ thù của bệnh tim, ung thư,..và về răng miệng. Hút thuốc nhiều khiến răng vàng và lâu ngày có mùi vô cùng khó chịu.


Chất nicotin trong thuốc lá và hơn 80 loại chất khác nhau trong đó là nguyên nhân rất lớn ảnh hưởng đến sức khỏe hàng ngày và răng miệng của bạn mỗi ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top