Tips nhỏ để chọn sữa tắm tốt cho nàng

Mỹ phẩm giúp bạn trở nên tự tin hơn với vẻ đẹp của mình, nhưng lạm dụng nó thì cũng không tốt cho làn da của các nàng đâu nhé. 

Bước khá quan trọng trong làm đẹp là làm sạch da, vậy bạn đã biết cách để chọn loại sữa tắm tốt với da mình chưa. Cùng Phụ nữ đẹp check những tips nhỏ nhưng vô cùng hữu ích này nhé!

1. Da hỗn hợp hoặc da thường

Nếu bạn thuộc một trong hai loại da này thì bạn cũng đươic xếp vào "tuýp" khá may mắn đấy. Đặc điểm của loại da này là có bề mặt rất mền mịn, đẹp và cũng dễ chăm sóc hơn loại da khác. Tuy nhiên cũng đừng quá chủ quan các nàng nhé vì nếu không lựa chon đúng loại sữa tắm sẽ làm da mất cân bằng độ pH và trở nên xấu xí đi đấy.


Bạn nên chọn những loại sữa tắm có độ pH trung bình thôi nhé, tốt hơn là các loại chiết xuất từ thiên nhiên như: hoa oải hương, bạc hà, hoa hồng,...Nó sẽ giúp da bạn được làm sach đúng cách, không mất đi độ ẩm trên da và trở nên mềm mượt hơn đấy.

Bạn cũng nên chú ý chọn sữa tắm theo mùa nhé.Tùy vào thời tiết mỗi mùa để mua loại sữa tắm tốt nhất cho làn da bạn. Ví dụ như mùa hè thì nên mua loại trung tính, còn mùa đông nên chú ý tới sự dưỡng ẩm của sữa tắm .

2. Da yếu

Đây là loại da khá kén " người làm sạch" cho mình vì chúng khá mỏng manh. Tuy nhiên, chỉ cần chú ý một chút các nàng cũng sẽ có cách làm cho làn da thêm khỏe mạnh.Với loại da này, bạn có thể sử dụng các loại muối tắm.Nó có tác dụng là dịu làn da của bạn, thúc đẩy vòng tuần hoàn máu khiến làn da trông khỏe mạnh hơn nhiều đấy. Nếu kết hợp thêm với sữa dưỡng ẩm, sẽ giúp làm da được phục hồi tốt nhất, tái tạo và trở nên hồng hào hơn.


3. Da dầu

Đối với những bạn có làn da dầu thì cũng đừng lo lắng nhé.Rất nhiều bạn mắc phải sai lầm khi chọn loại sữa tắm có độ ẩm cao và kết quả chỉ làm da thêm nhờn hơn thôi. Tips cho các nàng có làn da dầu là nên chọn sản phẩm có độ trung tính, hoặc tốt nhất là chọn loại dành riêng cho da dầu, có công dụng kháng khuẩn, lấy đi chất nhờn như: Salicylic,triclosan,...Ngoài ra, các bạn có thể chọn loại sữa tắm có tinh chất làm dịu như oải hương, bạc hà, chanh,...giúp sảng khoái hơn khi tắm.


4. Da khô

Trái ngược hoàn toàn với da nhờn, da khô thì các nàng cần chăm sóc kỹ hơn, Đặc điểm của da này là thiếu độ ẩm, nên khi chọn sữa tắm độ ẩm là điều mà bạn cần chú ý đầu tiên.Nhiều bạn có thói quen ngâm mình trong bồn tắm, tạo nhiều bọt vì nghĩ rằng sẽ giúp da bớt khô. Nhưng đó lại là sai lầm lớn đấy, dù bạn có ngâm mình lâu cỡ nào, tạo nhiều bọt đến đâu thì nước và xà phòng cũng lấy đi hết độ ẩm của bạn.

Hơn nữa, các bạn cần tránh xa các sản phẩm sữa tắm có chất khử mùi, chất thơm vì nó không chỉ làm mất độ ẩm àm còn gây kích ứng da bạn đấy.Hãy chọn sữa tắm có thành phần dịu nhẹ,hoặc có thể chứa axit latic giúp nhẹ nhàng tẩy đi tế bào chết và cải thiện đáng kể bề mặt da, và nên lau khô nhẹ nhàng khi tắm xong nhé.

5. Da nhạy cảm

Đây là loại dâ khó chọn sữa tắm nhất, vì nó rất dễ kích ứng da gây tổn hại không nhỏ đến làn da nếu như bạn không chọn kỹ lưỡng loại sữa tắm. Đối với làn da nhạy cảm, bạn chỉ nên chọn những loại sữa tắm chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ, đặc biệt tránh xa các loại có chất gây mùi nhé.


Ngoài ra, bạn có thể ngâm mình 20 phút với các laoij tinh dàu giúp da giảm "xì-trét", hoặc dùng các sản phẩm sữa tắm có thành phần Provitamin B5, cũng rất tốt cho da bạn đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top