10 Suy nghĩ sai lầm thường gặp khi giảm cân

Thử xem bạn đã từng mắc phải suy nghĩ sai lầm nào dưới đây nhé!

1. Thực phẩm ăn kiêng là giảm cân

Nếu bạn đã , đang và sẽ suy nghĩ như vậy thì tốt nhất nên dẹp ngay lập tức. Các loại thực phẩm gắn thêm mác" "ăn kiêng" thì chưa chắc nó giúp bạn giảm cân hoàn hảo đâu.Với các nhóm thực phẩm này, nó chỉ hỗ trợ các bạn giảm hấp thụ các chất không cần thiết và còn gây giảm khẩu vị của các bạn nữa. Tốt nhất là các bạn nên kết hợp thể dục và ăn kiêng đơn thuần thôi.


2. Ăn nhiều dầu mỡ gây béo

Chắc hẳn đây là suy nghĩ của đa số những bạn muốn giảm cân, nhưng điều đó là hoàn toàn sai lầm rồi các bạn ạ.Chất béo không chỉ có vai trò cung cấp năng lượng mà nó còn cấu tạo nên nhiều thành phần khác trong cơ thể bạn, trong đó có hệ thần kinh. Vì vậy, thay vì loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi thực đơn, bạn nên thay nó bằng các chất béo khác như: dầu đậu nành, dầu ô live.

3. Đã tập thể dục thì bạn có thể ăn uống thoải thích

Bạn đã từng nghĩ vậy chưa? Nếu có thì cần chấn chỉnh lại ngay nhé.Trong giảm cân, mọi nỗ lực cần duy trì ở mức cân bằng, đừng để cảm giác an tâm đánh lừa bạn nhé.Bạn cần ăn uống khoa học và đừng để những nỗ lực của bản thân trở nên vô ích .


Xem thêm:

4 . Uống sinh tố rau xanh và ăn rau xanh mang lại hiệu quả như nhau?

Điều này chỉ đúng một phần thôi các bạn ạ. Khi biến rau xanh thành sinh tố thì nó sẽ giúp bạn dễ hấp thụ hơn. Tuy nhiên, nó chỉ đúng với các chất khoáng có trong rau xanh, còn các chất xơ- điều tạo cho bạn cảm giác no sẽ biến mất. Vì vậy, tốt nhất nên ăn rau trực tiếp, chỉ thỉnh thoảng thay đổi nó thành sinh tố để đổi khẩu vị thôi nhé các bạn.

5. Uống nước sẽ giúp bạn giảm cân nhanh.

Có rất nhiều người trong quá trình giảm béo áp dụng điều này, vì họ nghĩ uống nước sẽ tạo cảm giác no giúp họ giảm béo nhanh hơn.Tuy nhiên bạn phải hiểu rằng, nước không chứa nhiều năng lượng, uống nhiều nước chỉ là biện pháp cầm cự, không đạt hiệu quả và bạn sẽ mất kiểm soát với cái dạ dày đói của mình.Vì thế, nên uống tối đa 2-2,5 lít mỗi ngày kết hợp với rau quả nữa nhé.


6. Bỏ bữa là một cách giảm cân.

Người giảm cân thường có xu hướng nhịn ăn sáng, ăn trưa ít và khoonga ăn tối. Tuy nhiên những nỗ lực này của bạn rất dễ "phá sản" khi bạn đã làm việc cả ngày dài mệt mỏi, năng lượng không đủ, khi đó bạn sẽ ăn nhiều hơn để bù đắp cho cơ thể. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên thực hiên câu nói " Hãy ăn sáng như một nữ hoàng và ăn tối như một kẻ nghèo khổ". Thực hiện được điều này thì quá trình gairm cân của bạn có hiệu quả rồi đó.

7. Ăn sau 8h tối làm bạn tăng cân nhanh hơn.

Điều này cũng có cơ sở đúng nếu bạn ăn cả ngày mà đến tối vẫn ăn tiếp.Tuy nhiên mối chốt của việc tăng cân nhanh hay không phụ thuộc vào quãng thời gian lúc bạn ăn đến khi bạn đi ngủ.Theo các nghiên cứu , ăn tối trước khi đi ngủ 3-4 giờ sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn,còn ăn trước khi đi ngủ thì tăng cân alf điều chắc chắn rồi.

8. Không ăn tinh bột.

Hầu hết những người đang ăn kiêng gỉam cân đều có suy nghĩ này. Điều đó làm cho bạn không có đủ năng lượng cho một ngày hoạt động vì lượng đường từ tinh bột là dạng chuyển sang năng lượng nhanh nhất, còn các axit béo thì mất thời gian lâu hơn. Đó là lý do vì sao bạn lâu cảm thấy uể oải, mệt mỏi khi loại hoàn toàn tinh bột ra khỏi thực đơn. Nếu vẫn không muốn ăn tinh bột bạn có thể thay thế bằng loại thực phẩm khác để cung cấp năng lượng cho cơ thể như :bánh mì đen, khoai lang,...


9. Càng giảm nhiều calo thì càng tốt.

Khái niệm giảm calo trong giảm cân dễ bị các bạn hiểu lầm thành giảm calo hấp thụ cần thiết cho các hoạt động hàng ngày. Giảm calo trong giảm cân là bạn cần phải cắt giảm lượng calo biến thành mỡ thừa, chứ không phải suy nghĩ như trên. Vì vậy, hãy tập thể dục thường xuyên để giảm mỡ và cung cấp đầy đủ calo cho cơ thể hàng ngày.

10. Ăn bánh mì không gây béo.

Đó chắc hẳn sẽ là suy nghĩ của rất nhiều bạn. Tuy nhiên, suy nghĩ này cần loại ra khỏi đầu các bạn đang có mong muốn giảm béo. Trong bánh mì có rất nhiều muối, và bánh mì thường được làm bằng bột mì, nó có lượng gấp 2-3 lần tinh bột. Nó không giúp ích trong quá trình giảm cân như bạn tưởng đâu.Nên cân nhắc kỹ trước khi ăn bánh mì để giảm cân các nàng nhé.


Nhớ ghi vào sổ tay giảm cân của mình nhé các bạn để tránh khỏi những suy nghĩ mà bạn cho là đúng và đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình giảm cân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top