12 Loại cá cảnh dễ nuôi nhất cho người mới bắt đầu

Đối với những người nuôi cá lần đầu, có lẽ việc chọn lự những loại cá dễ nuôi và không mất quá nhiều công chăm sóc là giải pháp được nhiều người tìm kiếm. 

Phunudep.net.vn xin giới thiệu với các bạn những loài cá dễ nuôi này:


Những loài các cảnh dễ nuôi khác có kích thước nhỏ

1. Cá betta


Với kích thước nhỏ, thức ăn đơn giản, dễ tìm, không phải thay nước liên tục và có tuổi thọ khá cao là những ưu điểm khiến cá betta là loại cá vô cùng được ưu chuộng nuôi trong các bể cá tại gia.

2. Cá bảy màu


Cá bảy màu hay còn goijlaf cá Guppy cũng là một sự lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu mọt bể cá. Chúng có kích thước nhỏ,với đủ màu sắc khiến cho bể cá của bạn sẽ thật sự sống động và làm dịu mắt khi nhìn vào.

3. Cá đuôi kiếm


Đặc điểm dễ nhận ra nhất của loài cá này chính là chiếc đuôi kiếm dài nổi bật. Tuy nhiên, đây không phải là một thứ vũ khí gì đâu nhé. Nó chỉ là vật trang trí giúp các chú cá đực đẹp hơn trong mắt cá cái thôi.

4. Cá sặc gấm


Về màu sắc lung linh, huyền ảo thì cá sặc gấm có lẽ là đứng đầu bảng. Chúng có khả năng sống trong môi trường nghèo oxy và không sành ăn tẹo nào. Chú cá sặc gấm sẽ đẹp hơn khi chúng bắt đầu vào mùa giao phối. Cá đực sẽ làm tổ bọt trên mặt nước để chăm sóc trứng. Đúng là những ông bố cuargia đìnhphải khong các bạn?

5. Cá ngựa vằn


Ngoài màu sọc đen truyền thống, hiện nay cá ngựa vằn đã được lai giống để có thêm nhiều màu sắc khác nữa như đỏ, xanh vàng... Chúng luôn bơi theo từng đàn và rất nhanh nhẹn.

6. Cá tứ vân


Sở hữu 4 vân đen chạy đều trên cơ thể, loại cá tứ vân với sức sống mãnh liệt, giá thấp hiện đang được nhiều người lựa chọn cho bể thủy sinh nhà mình. Chúng có nét gì đó rất giống những chú cá chép với kiểu dáng bẹt bẹt của mình.

Những loài các cảnh dễ nuôi khác có kích thước lơn hơn

7. Cá lau kiếng


Để làm sạch bể một cách tự nhiên, bạn nên nuôi cá lau kiểng.Chúng sẽ xử lý đống rêu bám quanh thành hồ một cách sạch bóng như những người thợ thực thụ. Hiện nay có rất nhiều loại cá âu kiểng như dòng thông thường, dòng da beo hay pleoco cao cấp tùy vào khả năng tài chính của bạn.

8. Cá hồng két


Đây là một trong những loại cá nuôi tại gia vô cùng đặc biệt bởi loài này đã được sâm nhiều màu cũng như hoa văn khác. Thậm chí, đuôi của chúng cũng đã được cắt để lai tạo tành đuôi hình trái tim. Màu dỏ của cá hồng két khiến cho bể thủy sinh của bạn rực rỡ và nổi bật hơn khi bạn ngắm nhìn.

9. Cá phát tài


Cá phát tài còn gọi là cá tai tượng, là loài thích ăn rau sống. Cá chịu được môi trường nước nghèo ôxy nhờ có cơ quan hô hấp phụ ở mang. Cá phát tài đực khi trưởng thành có đầu u và kích thước to lớn hơn cả cá chép.

10. Cá hỏa tiễn


Bạn có thể nhận ra ngay loại cá này nhờ hình dáng bên ngoài của nó giống như một mũi tên. Chính vì vậy,cá hỏa tiễn có khả năng bơi rất nhanh.

11. Cá vàng


Cá vàng là loại cá phổ biện nhất tại mọi bể cả hiện nay. Chúng nhanh nhẹn, màu sắc tươi sáng, dễ nuôi mà không cần chăm sóc nhiều.

12. Cá chép Nhật


Cá chép hiện được nhiều người ưa chuộng nuôi trong hồ xây.Một lời khuyên cho những người mới học nuôi cá chép này là chỉ nên mua những chú cá chép Nhật có giá thành vừa phải không nên chơi luôn loại đắt tiền

Hi vọng các bạn sẽ chọn được cho mình một loài cá cảnh dễ nuôi qua bài giới thiêu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top