6 phương pháp điều trị bạn không nên áp dụng tại nhà

Tự chăm sóc bản thân và sức khỏe của mình là điều tốt nhưng với những phương pháp dưới đây thì tốt nhất bạn không nên thử tại nhà, vì chúng khá nguy hiểm, nếu không cẩn thận sec mang lại những hiệu quả khó lường.

1. Trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng

Nhiều khi bạn cảm thấy phiền toái , khó chịu bởi mụn trứng cá. Lúc đó, bạn có thể nghe được lời khuyên từ bạn bè và người thân : dùng kem đánh răng bôi lên vùng mụn sẽ khỏi. Bạn nên biết rằng, trong kem đánh răng có thành phần baking soda (thuốc muối) – . Nhưng ít ai biết rằng khi baking soda kết hợp với các thành phần khác của kem đánh răng như rượu, nước oxy già và tinh dầu bạc hà lại gây kích ứng cho da hơn là giúp cải thiện làn da.


2. Tẩy tế bào chết với hỗn hợp tự chế

Nếu như bạn không hiểu rõ về làn da của mình thì bạn không nên thử bất cứ một loại hỗn hợp tự chế nào, vì nó sẽ khiến da của bạn bị tổn thương mà bạn không hề biết.Việc nghiền nát vỏ quả hồ trăn, hạt óc chó, hạnh nhân với dầu ô liu để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết tại gia lại khiến da mặt tổn thương, dễ dẫn đến viêm da hoặc các bệnh về da khác. Bởi lẽ “khi chà xát, hỗn hợp vỏ và các loại hạt này sẽ tạo ra những vết xước nhỏ trên da mặt bạn, tạo điều kiện cho vi trùng dễ xâm nhập vào cơ thể qua da”, Whitney Bowe, bác sĩ da liễu Đại học Yale cho biết.


3. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng để săn chắc da:

Nhiều bạn cũng đã thử cách này, nhưng cảm giác mà bạn nhận được nó chỉ là cảm giác của bạn khi lòng trắng trứng khô dần và không hề để lại tác dụng sau khi bạn rửa mặt.Thêm vào đó, bạn có nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella -căn nguyên gây ra bệnh tiêu chảy, thậm chí có thể nhiễm bệnh đến các bộ phận khác của cơ thể bao gồm máu, xương, và khớp xương.


4. Dùng bơ trị bỏng

Trên thực tế thì bơ không có tác dụng này, mà ngược lại các vi khuẩn có trong bơ còn ảnh hưởng xấu đến vết bỏng của bạn.Vì vậy, khi bị bỏng, bạn nên sơ cứu bằng cách nhẹ nhàng xả nước lạnh vào vết bỏng, thoa kem kháng sinh và tới gặp bác sĩ chuyên khoa.


5. Dùng mỡ khoáng để trị khô âm đạo

Một nghiên cứu trên tạp chí Obstetrics & Gynecology (Mỹ) cho thấy hiện nay nhiều phụ nữ sử dụngPetroleum Jelly – một loại mỡ khoáng để giải quyết nỗi lo khô âm đạo. Nhưng thực tế, cách khắc phục này tăng 22% nguy cơ viêm âm đạo, nhiễm vi khuẩn âm đạo ở phụ nữ do làm mất cân bằng độ PH.


6. Dùng thuốc sổ để trị táo bón

Bạn không nên nhầm lẫn 2 vấn đề này nhé. Hầu hết các bác sĩ đều khuyến cáo không nên tự ý dùng thuốc xổ. Bởi lẽ với một lượng nhỏ thuốc xổ sẽ dẫn tới nguy cơ thủng trực tràng, nguy hiểm tới tính mạng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top