Thói quen hàng ngày khiến da bạn lão hóa nhanh chóng

Hàng này chúng ta có vô vàn thói quen gây hại đến làn da mà chúng ta không hề biết. Cùng xem và phòng tránh nhé.

1. Ăn nhiều đồ ngọt


Đồ ngọt khi ăn quá nhiều không những khiến bạn trở nên mập mạp hơn mà còn khiến làn da bị lão hóa nhanh chóng đấy. Khi ăn đồ ngọt sẽ khiến bệnh tiểu đường "ghé thăm " bạn và xuất hiện thêm nhiều vết nhăn , phù nề.

Nghiêm trọng hơn, nếu bạn thường xuyên lạm dụng đồ ngọt vào lúc đói sẽ khiến cơ thể khó hấp thụ protein, khiến sức khỏe suy giảm, ảnh hưởng đến tuổi thọ, đặc biệt là sẽ làm tăng quá trình “già nua” nữa đó. Vậy nên, chúng mình chỉ ăn đồ ngọt có liều lượng và khoa học nhé.


2. Nằm sấp khi ngủ

Việc nằm ngủ không đúng tư thế sẽ mang lại cho bạn khá nhiều vấn đề rắc rối đấy.Nguyên nhân là do xương cột sống và các khớp cơ sẽ phải chịu áp lực lớn, bị cong vẹo, gây nên tình trạng mệt mỏi, đau nhức, khó chịu khi thức dậy, khiến tinh thần không được thoải mái, kéo theo đó là tình trạng lão hóa sớm hơn. Hơn nữa, nó cũng không hề tốt cho hệ hô hấp đâu các bạn ạ.


3. "Cú đêm"

Bạn đã bao giờ đi ngủ trước 12h đêm chưa? Nếu câu trả lời là "chưa" thì bạn cần phải xem xét lại lịch trình của mình đấy. Bởi vì thức khuya chính là kẻ thù số 1 của phụ nữ chúng ta.Thức đêm nhiều gây ra tình trạng rối loạn hệ tuần hoàn, hệ thống trao đổi chất và hệ thống thần kinh. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn thường xuyên mệt mỏi, tiêu hóa kém, làn da khô, sạm, xuất hiện nếp nhăn, tàn nhang, trứng cá…


4. Lười chống nắng khi ra ngoài

Ánh nắng mặt trời dù có gay gắt hay không thì nó cũng ảnh hưởng không hề tốt đến da của phụ nữ. Cùng với đó, những tác động từ thời tiết, khói bụi ở môi trường sẽ làm da bị biến sắc, sạm đen, gây ra mụn, tàn nhang và các nếp nhăn. Thậm chí, lười chống nắng về lâu dài còn dẫn tới ung thư da nữa đó!


5. Không kiểm soát cân nặng

Nếu như bạn bỏ mặc cân nặng của mình lên xuống thấp thường cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa sớm. Cân nặng không ổn định sẽ  có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tim mạch tăng cao gấp nhiều lần, cùng với đó là tình trạng da bị chảy xệ, nhão, thiếu sự đàn hồi, nhiều nếp nhăn…Do đó, hãy luyện tập thể dục thể thao và có chế độ ăn uống hợp lý nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top