8 thực phẩm trị viêm họng hiệu quả cho cả nhà

Thuốc kháng sinh luôn là biện pháp đầu tiên mà bạn tìm đến khi các thành viên trong gia đình bị viêm họng. 

Nhưng nó cũng để lại những hậu quả đi kèm, tốt hơn hết, bạn nên sử dụng những thực phẩm dưới đây để trị viêm họng, vô cùng hiệu quả đó nhé.

1. Mật ong

Công dụng của mật ong thì vô cũng đa dạng, và một trong số đó chính là trị viêm họng rất tốt đấy các bạn ạ.Mật ong có tính kháng khuẩn, nên có lợi để đề kháng vi khuẩn và virút ,tính sinh miễn dịch, nên có lợi để tạo sức đề kháng khỏe và làm dịu cơn đau họng. Mỗi sáng dậy, bạn chỉ cần ăn một thìa nhỏ mật ong nguyên chất, sẽ rất có lợi.


2. Chuối

Chuối là một loại trái cây không có tính axit, mềm và dễ ăn, kể cả khi bạn bị đau họng.  Hơn nữa ,chuối cũng là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, đồng thời lại giàu vitamin B6, kali, vitamin C nên rất tốt cho cơ thể.Vì vậy, bạn có thể ăn chuối thường xuyên để đẩy lúi cơn đau họng đây.


3. Bạc hà

Bạc hà có tác dụng làm thông các niêm mạc tiết đầy dịch. Bạn không nên ăn bạc hà nguyên chất mà nên sử dụng bạc hà dưới dạng kẹo ngậm bạc hà. Một ngày chỉ cần chừng 2-3 viên, bạn sẽ thấy dịu họng ngay tức khắc. Nếu bạn đang bị sổ mũi, bạc hà cũng rất có ích lợi. Vì ngay tức khắc, loại thảo dược này làm co mạch và thông mũi ngay tức thì. Không thích hợp cho người viêm họng đang giai đoạn đỏ rát đau.


4. Giấm táo

Giấm táo có tính chua, vì thế có tác dụng diệt khuẩn hoặc ức chế vi khuẩn, thêm vào đó còn kích thích tăng sinh miễn dịch, nên có lợi để ngừa bội nhiễm.Bạn có thể sử dụng giấm táo vào trong thực phẩm, các món nấu, món canh, món mì. Hoặc bạn cũng có thể dùng dưới dạng pha với mật ong: 2 thìa giấm táo + 1 thìa mật ong. Chia 2 lần, ăn sáng 1 lần và ăn tối 1 lần rất ổn.


5. Thực phẩm có vitaminC

Những thực phẩm này vô cùng dễ kiếm phải không nào, nhất là vào mùa thu này.Vitamin C tăng khả năng thải độc cho gan, nên sẽ loại bỏ các chất có hại của phản ứng viêm họng gây ra ,có tác dụng làm mát, nên sẽ xoa dịu sự rát ở họng ,làm tăng sức đề kháng chung của cơ thể, nên sẽ giúp bệnh được đẩy lùi.Bạn nên thêm vào thực đơn của mình các loại hoa quả tự nhiên: cam, chanh, bưởi, ổi, táo, xoài, dứa, măng cụt.


6. Thực phẩm có kẽm

 Kẽm  là nguyên tố vi lượng làm tăng cao sức khỏe đề kháng, nhất là những trường hợp bị nhiêm virút. Vì thế, tranh thủ ăn các thực phẩm có kẽm khi bị viêm họng, bạn sẽ thấy rất có lợi.


7. Trứng hoặc lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng giúp đối phó với tình trạng viêm và đau cổ họng rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên tránh các món ăn có nhiều gia vị vì nó có thể làm cơn đau họng thêm trầm trọng.


8. Ăn nhiều các món có tính thanh mát

Khi bị viêm họng, nên ăn các món canh thanh mát như mùng tơi, rau đay, rau lang, bầu bí, mướp. Những món canh này làm bạn dịu cơn rát sâu trong cổ họng, cũng rất dễ ăn, dễ nuốt, không làm bạn khó chịu khi ăn hoặc khi nhai.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top