Mẹo hay để chăm sóc tóc mùa khô cho bạn gái

Mùa thu dường như là mùa khô hanh nhất trong năm. Lúc này, chúng ta cần cung cấp đầy đủ độ ẩm và dinh dưỡng cho tóc để tóc khô bị khô rối và chẻ ngọn. 

Cùng tham kahor những mẹo dưới đây các nàng nhé!

1. Gội đầu đúng cách


Không phải ai cũng biết cách gội dầu "chuẩn " đâu nhé. Đây là bước đầu tiên trong công cuộc "bảo trì" mái tóc mùa khô nhưng tầm quan trọng không kém đâu các bạn ạ.Trước khi gội đầu, bạn nên chải tóc với lược tròn bằng gỗ. Dụng cụ này vừa giúp tóc đỡ rụng, vừa có tác dụng massage da đầu để mạch máu lưu thông tốt hơn.Trong quá trình gội đầu, mọi thao tác cần được thực hiện mềm mại, linh hoạt bằng các đầu ngón tay và lòng bàn tay.

Bạn gái không nên cào mạnh da đầu, tránh gây tổn thương và giảm độ bóng của tóc. Sau khi gội, bạn nên lau khô tóc với khăn bông mềm, tránh vò, chà xát mạnh. Ngoài ra, phái đẹp cũng không nên chải, gỡ rối khi tóc còn ướt.


2. Hạn chế dùng máy sấy tóc

Mặc dù máy sáy sẽ giúp tóc bạn nhanh khô hơn, nhưng kèm theo đó là những hệ lụy đấy.Sấy nóng giúp tóc nhanh khô nhưng dễ bị mất nước.Còn nếu bắt buộc phải sấy thì Muốn giảm bớt thời gian sấy, bạn có thể dùng một khăn bông mềm thấm tóc cho ráo nước trước đó. Khi sấy, chị em nhớ dùng ngón tay xoắn các lọn tóc cho vào nếp và ngừng lại khi tóc còn hơi ẩm.


3. Tránh gội đầu với nước quá nóng

Mùa thu đông cũng là lúc thời tiết lạnh hơn nên nhiều bạn có thói quen dùng nước nóng để gội đầu. Trong khi đó, thành phần chính của tóc là protein, rất kém bền ở nhiệt độ cao. Bởi vậy, để đảm bảo tóc và da đầu không bị hư tổn, bạn gái nên xả nước ra xô hoặc chậu, dùng tay kiểm tra nhiệt độ và chỉ dội lên đầu khi chúng vừa đủ ấm.


4. Sử dụng kem xả

Dùng kem xả sau khi gội đầu đê bổ suing dinh dưỡng cho mái tóc của bạn là vô cùng cần thiết đấy nhé.t số chuyên gia chăm sóc tóc khuyên bạn gái cho kem xả lên tóc, dùng máy sấy thổi qua để dưỡng chất thẩm thấu trong vòng 5 phút rồi mới làm sạch tóc bằng dầu gội. Với mẹo này, tình trạng tóc chẻ nhọn và xơ rối trong mùa khô sẽ giảm đáng kể.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top