Mẹo tri nhiệt miêng cấp tốc

Vào những ngày nghỉ lễ, việc ăn đồ nướng, đồ nóng sẽ dễ khiến cơ thể bị nóng dẫn đến nhiệt, mụn. Chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Nên nôm nay, phụ nữ đẹp sẽ mách cho bạn mẹo để trị nhiệt cấp tốc nhé.


1. Ngậm chất chát trong miệng

Đây là một cách khá hiệu quả để trị dứt điểm nhiệt miệng mà không hề tốn công sức.Bạn chỉ cần ngậm nước trà đặc, rau diếp cá hay quả sung thì vết nhiệt sẽ giảm đi và mất dần đấy. Khi ngậm những thứ này,nó sẽ giúp bạn kháng khuẩ, kháng vius rất tốt, bạn sẽ nhanh chóng  bái bai nhiệt miệng thôi.

2. Uống nước khế chua

Việc này nghe có vẻ khó khăn vì khi nước khế chua tác động vào vết nhiệt sẽ khiến bạn cảm thấy xót, đau.Nhưng các cu có câu: "Thuốc đắng dã tật", vậy nên các bạn cố gắng nhé vì khế chua giúp thanh nhiệt tốt hơn khế ngọt rất nhiều. Tầm 2-3 quả khế tươi, đem giã nát, đun  sôi một lúc rồi dàng dần sau này.


3. Cùi dừa

Cách thứ 3 để giải nhiệt là dùng cùi dừa.Các bạn chỉ cần ép lấy nước từ cùi dừa, đem đi súc miệng hàng ngày là khỏi nhanh đấy mà.


4. Cà chua

Cà chua có tác dụng thanh nhiệt rất tốt.Cách để trị nhanh nhiệt miệng là bạn ngậm mỗi ngày 3-4 lần nước ép cà chua.


5. Vỏ dưa hấu

Nếu mục đích của bạn để chữa lở miệng nhiệt miệng thì vỏ dưa hấu là thứ bạn đang tìm kiếm.Vỏ dư hấu có tác dụng chữa lở miệng rất tốt do tác dụng thanh nhiệt.Lấy 50g vỏ dưa hấu, đem sao vàng, nghiền thành bột, trộn với một ít mật ong, dùng 1-2 lần/ngày bệnh của bạn sẽ nhanh khỏi đấy.


6. Củ cải trắng

Gĩa củ cải, vắt lấy nước, sau đó hòa thêm ít nước lọc dùng để súc miệng 2 lần/ ngày, chỉ sau 2 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.


Với những mẹo vặt trên sẽ giúp bạn giải nhiệt, trị nhiệt tốt, nhưng nên nhớ vẫn cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, nước,còn nếu nặng quá thì bạn phải đi gặp bác sĩ rồi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top