"Điểm danh" những thứ da bạn nhạy cảm nhất

Làn do mỏng manh của bạn rất dễ bị dị ứng hay bị tác động xấu nếu bạn không biết cách sử dụng các sản phẩm hàng ngày đúng cách. Cùng xem nhé!

1. Xà phòng

Xà phòng là vật dụng hàng ngày mà ai cũng phải dùng, thậm chí nó còn được khuyên dùng để diệt vi khuẩn,Nhưng bạn đã biết tác hại của nó,các loại xà phòng hầu hết đều chứa  dung dịch kiềm (còn gọi là xút), nó có thể kích thích làm khô da và khiến cho da bạn bị dị ứng.


2. Hương liệu

Đây chính là sản phẩm tạo mùi hương mà bạn vẫn hay sử dụng hàng ngày.Hương liệu dùng trong mỹ phẩm có hai loại. Một loại fragrance chiết xuất từ thiên nhiên: thường được ghi rõ là "natural fragrance". Loại thứ hai là fragrance tổng hợp từ các chất hoá học: thường chỉ được ghi chung chung là "fragrance". Tác hại nói đến ở đây chỉ dành riêng cho loại fragrance tổng hợp từ chất hóa học. Fragrance tổng hợp có thể gây kích ứng da, nổi mẩn đỏ, da trở nên khô, sần sùi và lão hoá nhanh hơn.


3. Chất làm mền vải

Chất làm mềm vải mà chúng ta vẫn thường sử dụng trong việc giặt quần áo hàng ngày thực chất là các chất hóa học được ngụy trang bằng mùi thơm để hấp dẫn khứu giác người tiêu dùng. Chúng để lại một lớp màng gần như vô hình trên quần áo, để rồi từ từ xả hóa chất ra trên da và đương nhiên điều này sẽ rất dễ khiến cho làn da của chúng ta bị dị ứng.


4. Len

Những bộ quần áo bằng len khi chúng ta sử dụng, cọ xát hàng ngày cũng sẽ khiến chúng ta dễ bị dị ứng hơn đấy,bạn nên cẩn thận nhé.


5. Toner chứa cồn

Toner chứa cồn sẽ khiến da bạn bị khô và đây chính là nguyên nhân gây nổi mụn cho làn dau nhạy cảm của bạn đấy.


6. Nhiệt

Thời tiết nóng bức là nguyên nhân khiến cho da bạn đổ nhiều mồ hôi cũng như tuyết dầu trên da mặt hoạt động nhiều hơn và hậu quả là da mặt bạn thường xuyên bị nổi mụn, đặc biệt là những nốt mụn bọc sưng đỏ. Đấy là nhiệt độ của thời tiết, còn nhiệt độ của nước nóng lại làm cho lỗ chân lông của bạn giãn nở, giúp lưu thông mach máu.


Vậy nên điều mà chúng tôi muốn nói ở đây rằng, khi nhiệt độ cao do thời tiết và bạn phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hãy chắc chắc rằng bạn bổ sung đủ nước để bù lại lượng nước đã mất và đừng quên bôi kem chống nắng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top