Những bài học mà bạn nhận từ những chuyến du lịch một mình

Với những bạn đã có những chuyến đi du lịch một mình đều mang lại cho mình những trải nghiệm về cuộc sống, về bản thân,và về cả những thứ xung quanh . 

Cùng xem lại những bài học mà chuyến đi dạy chúng ta mà không bất cứ trường học nào đào tạo.



1. Bạn sẽ khám phá ra nhiều kỹ năng của bản thân

Đi du lịch một mình sẽ mang lại cho bạn nhiều thay đổi. Du lịch thay đổi bạn từ những điều vô hình đến hữu hình, từ suy nghĩ đến nhận thức, hành động... và có tác động rất lớn đến con người bạn trong tương lai. Những chuyến đi sẽ biến đổi một người có cuộc sống nội tâm thành ra cởi mở, hướng ngoại, tự tin vào bản thân. Du lịch còn giúp bạn vượt qua những giới hạn của bản thân, dễ thích nghi với các môi trường sống xa lạ xung quanh. Nếu như bạn muốn kiểm chứng điều đó, cách duy nhất là: Đi du lịch.

2. Tất cả mọi người đều là người tốt

Khi đi du lịch một mình đồng nghĩa với việc bạn cần thêm sự giúp đỡ của rất nhiều người để có thể "kết thúc"chuyến đi của mình hoàn hảo nhất. Sau những chuyến đi sẽ giúp chúng ta nghĩ rằng, chúng ta không sống vì mình mà còn vì nhiều người khác, đều có những trách nhiệm tương đồng hơn nhiều sự khác biệt. Từ đó, chúng ta sẽ nhân ra, xung quanh còn rất nhiều người tốt , sẵn sàng giúp đỡ, cái thiện vẫn luôn tồn tại nhiều hơn cái ác.


3. Chúng ta chỉ là những hạt cát nhỏ ngoài đại dương

Môi trường xung quanh bạn là một môi trường bình yên, là vòng tay yêu thương của cha mẹ, bạn bè, thầy cô giáo... Giữa những tiếng tung hô xung quanh, bạn quên mất đâu là khả năng thật cũng như những giới hạn của bản thân mình. Chỉ đến lúc xách ba lô lên và đi, bạn mới nhận thấy rằng bản thân mình có quá nhiều thiếu sót. Điều đó đôi khi thật khó chấp nhận nhưng đừng quá buồn, cứ bước đi và khám phá, bạn sẽ nhận ra giá trị thật của bản thân mình, khi đó bạn mới biết rằng mình chỉ là một hạt cát nhỏ giữa đại dương nhưng bạn không quá tệ.

4. Không phải mọi thứ đều là khuôn mẫu

Bạn luôn có những suy nghĩ khẳng định về một vấn đề nào đó. Nhưng sau khi có những trải nghiệm của riêng mình, chắc chắn, bạn sẽ phải thay đổi những suy nghĩ đó. Chính sự tiếp xúc, nói chuyện và những kỷ niệm của chuyến đi, bạn sẽ rút ra cho mình nhiều kinh nghiệm hơn bạn tưởng đấy.


5. Thế giới này rất to nhưng không hề đáng sợ như bạn tưởng

Chăc bạn đa từng nghe rất nhiều câu dangh như : "Đi du lịch một mình vùng cao rất nguy hiểm" , "Có rất nhiều rủ ro va khó khăn nếu đi một mình". Hãy lạc quan và tin rằng, bên cạnh những thông tin tiêu cực thì luôn có những tin tức tích cực cho cuộc sống. Vì thế, bạn hãy tự tin bước ra khỏi ’vỏ ốc’ an toàn của mình để có thể tự khám phá những điều hay, điều tốt đẹp đang có mặt khắp nơi trong cuộc sống hằng ngày.

6. Ai cũng có thể tạo nên sự khác biệt

Bạn không phải là tỉ phú nên không thể bỏ ra hàng triệu đô la để làm từ thiện... nhưng đó không phải là cách duy nhất để bạn tạo nên sự khách biệt. Du lịch chỉ cho bạn thấy rằng, tiên đôi khi không phải là tất cả. Những cử chỉ nhỏ đúng lúc cũng mang đến một cái gì đó thật ý nghĩa.


Bạn sẽ nhận thấy rằng, không nhất thiết phải giúp đỡ tất cả mọi người trên thế giới thì mới trở nên khác biệt. Sự khác biệt của một người đến đúng vào một thời điểm bất kỳ nào đó. Thậm chí là một hành động nhỏ vô tình cũng có thể trở thành vĩ đại.Hãy tự mình trải nghiệm nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top