Tác hại khôn lường khi sử dụng vòng cao su

Thời gian này, những chiếc vòng tay cao su không còn xa lạ với các bạn trẻ. Với màu sắc bắt mắt, đơn giản, dễ làm nên nó thu hút sự chú ý và được các bạn trẻ. Nhưng liệu các bạn đã biết hết được những tác hại kèm theo của loại vòng này chưa? 

Cùng tìm hiểu để có đề phòng cho sức khỏe mình nhé.




Tìm hiểu về những chiếc vòng tay độc hại:

Các loại vòng này có rất nhiều tên gọi khác nhau như: fishtail, rainbow loom, loom band charms... hầu hết chúng đều được gắn mác " handmade" và chúng ta thường nghĩ chũng không có hại gì cho sức khỏe .

Những chiếc vòng này thường có giá rất rẻ và tiện lợi nên được giới trẻ rất săn đón. Tuy nhiên, không có một cửa hàng nào chứng minh được nguồn gốc xuất xứ và dĩ nhiên chúng ta không thể biết hết được tác hại mà nó mang lại cho sức khỏe người dùng.


Tác hại đến sức khỏe:

1. Dị ứng

Hầu hết những chiếc vòng này được làm từ cao su không rõ nguồn gốc. Hơn nữa, cao su tự nhiên còn có khả năng gây dị ứng cao hơn loại tổng hợp. Nguyên nhân là do các chất trong cao su như rHev b1, rHev b3, rHev b5, rHev b6.01, rHev b6.02… là những chất rất dễ gây dị ứng.

Những biểu hiện thường gặp khi bị dị ứng với những chiếc vòng này thường là nổi mề đay, mẩn đỏ, rát, khó thở, ngứa da, nặng hơn có thể bị phù mạch, viêm mũi dị ứng, hen phế quản, viêm kết mạc dị ứng, viêm da tiếp xúc dị ứng, thậm chí còn có thể bị sốc phản vệ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng.


2. Nguy hại mang đến từ hóa chất phthalates

Phthalate là một chất gây độc, đã bị Liên minh châu Âu cấm sử dụng từ vài năm trước. Hiện nay, chất này thường được tái sử dụng trong một số sản phẩm làm từ PVC (nhựa tổng hợp), điển hình là trang sức giá rẻ. Các vòng cao su có chứa chất này sẽ làm người sử dụng bị hen suyễn, rối loạn nội tiết tố, hơn nữa còn có thể dẫn đến vô sinh hoặc ung thư.

3. Tiềm ẩn những yếu tố độc hại khác

Ngoài những nguyên nhân ở tren thì trong các loại vòng cao su này còn chứa không ít các chất độc hại tiềm ẩn mà chúng ta không biết.Để làm được những chiếc vòng đó, nhà sản xuất còn dùng đến nhựa, chất hóa dẻo, chất xúc tác, bột màu, bột tan… Đó đều là những hóa chất và phẩm màu công nghiệp, rất dễ gây hại cho cơ thể, nhất là khi sử dụng nhiều quá mức cho phép.Những chất này khi sử dụng lâu dài sẽ ngấm vòng máu và dẫn đến những căn bệnh nghiêm trọng khác.

Các bạn nên nhớ, khi làm đẹp bản thân cũng cần phải chú ý đến vấn đề về sức khỏe nhé, không nên ham rẻ mà mang lại những hậu quả khó lường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top