9 Thực phẩm giúp chị em ngăn ngừa ung thu vú hiệu quả

Cùng (Phunudep) xem đó là những loại thực phẩm thần kỳ nào nhé!

1. Quế


Quế là thực phẩm có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe con người.Nó gây cản trở đối với một loại protein cung cấp máu cho các tế bào ung thư.Quế cũng thúc đẩy sự hình thành mạch máu, điều đó có tác dụng ngăn chặn các khối u phát triển cũng như lan rộng ra.


2. Nấm

Công dụng chống bệnh ung thư vú của nấm cũng được khoa học chứng minh rồi nhé. Đặc biệt, các loại nấm trắng có khả năng làm chậm sự hình thành của các tế bào khối u gây ung thư thông qua việc kiểm soát men aromatase, thậm chí chúng còn góp phần kiểm soát và ngăn chặn sự hình thành của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.Bạn có thể luộc nấm hoặc nấu chín để hấp thụ được nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe từ nó.


3. Qủa hồ đào

Trong quả hồ đào chứa các axit béo tốt cho sức khỏe như omega-3 có khả năng giúp cơ thể chống lại các bệnh viêm nhiễm và giảm bớt sự phát triển của các khối u ung thư.Ăn trái hồ đào hàng ngày sẽ giúp đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Những người đang mắc căn bệnh ung thư này có thể ăn 2 ounce trái hồ đào sẽ làm chậm sự hình thành và phát triển của các khối u ung thư.


Xem thêm:




4. Bông cải xanh

Bông cải xanh có chứa các thành phần chống bệnh ung thư rất tốt đấy. Trong bông cải xanh có chứa hợp chất như indole-3-carbinol giúp chống lại bệnh ung thư. Chất hóa học này có chức năng chuyển hóa bệnh ung thư, nó biến đổi hoocmon estrogen thành một loại hoocmon estrogen có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi căn bệnh ung thư. Hơn nữa ,nó có khả năng giảm bớt nguy cơ mắc phải các loại ung thư như tuyến tiền liệt, ung thư hạch, ruột và ngay cả ung thư phổi.


5. Hạt lanh(hạt đay)

Hạt lanh có chứa hàm lượng lignin cao có tác dụng bảo vệ các tế bào bị tác động bởi căn bệnh ung thư từ đó tạo ra các tế bào estrogen.Dầu hạt lanh chứa axit béo omega-3 có khả năng hình thành một lớp màng chắn bảo vệ khỏi căn bệnh ung thư.Với loại hạt này, bạn có thể chế biến rất nhiều cách nhé.

Bạn có thể thêm bột của hạt lanh vào sữa chua hoặc làm sinh tố để có được một hương vị hấp dẫn hay đậm đà hơn, có thể sử dụng dầu hạt lanh để rưới lên món salad. Hoặc  nó có thể được sử dụng hoặc bổ sung vào như một thành phần trong các loại bánh quy hay bánh nướng xốp.


6. Quả việt quất

Qủa việ quất có thể giúp các chị em  đẩy lùi được những cơn đau đấy nhé. Các chất hóa sinh có trong quả việt quất ngăn ngừa sự lây lan của bệnh ung thư vú. Chất chống oxi hóa như axit ellagic có các đặc tính chống ung thư có thể làm chậm sự phát triển của khối u cũng như phá hủy các chất gây ung thư.Tốt nhất nên ăn quả việt quất tươi thay vì loại được đóng gói sẵn.


7. Củ nghệ

Ngoài công dụng chữa lành vết sẹo, đẹp da thì nghệ con có tác dụng chống ung thư đấy.Curcumin trong củ nghệ có tác dụng ngăn chặn sự lây lan của bệnh ung thư vú sang các vùng khác, nó giúp sửa chữa các DNA bị tổn thương do bức xạ.


8. Cà chua

Cà chua có chứa chất lycopene, đây là một chất chống oxi hóa mạnh có thể ngăn ngừa sự phát triển của ung thư vú.Nó có thể hỗ trợ ngăn chặn sự phát triển của các tế bào gây ung thư.Chất lycopene cũng có thể ngăn chặn các tế bào ung thư khác phát triển sang các cơ quan khác như phổi hay nội mạc tử cung.Bạn có rất nhiều cách để bổ sung loại rau quả này vào bữa ăn như; sinh tố. luộc, xào,..


9. Rau bina

Rau bina có hứa lutien -  chất chống oxi hóa đóng vai trò chủ yếu trong việc ngăn ngừa các tế bào ung thư vú và ngăn chặn nó lan sang các vùng khác trên cơ thể,  carotenoids và zeaxanthin có tác dụng loại bỏ các phân tử không ổn định khỏi cơ thể.Rau bina có thể dùng làm sa lát, hoặc luộc, với cá loại rau khác.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top