Bí kíp giảm cân vào bữa trưa cho các bạn gái

Cũng như bữa sáng, bữa trưa đóng một vai trò khá quan trọng trong quá trình giảm cân, tuy nhiên , chúng ta không nên cắt giảm hẳn bữa trưa vì nó còn cung cấp năng lượng cho hoạt động buổi chiều. 

Dưới đây là những mẹo nhỏ để các nàng có bữa trưa hiệu quả nhất mà không lo bị tăng cân.

1. Kiểm soát lượng calo tiêu thụ

Thực đơn vào bữa trưa nên được tính toán lượng calo nhất định để đảm bảo nó có thể tiêu thụ hết vào buổi chiều. Lượng cần thiết cho một bữa ăn trưa nên rơi vào tầm từ 300 đến 600 calo. Một gợi ý hoàn hảo cho bữa trưa của bạn bao gồm: thịt gà nạc, salad rau củ và sữa chua.


2. Uống nước trước khi ăn

Việc uống nước trước khi ăn sẽ làm giảm phần năng lượng mà bạn nạp vào đấy. Uống từng ngụm nhỏ nước hoặc trà không đường trong suốt bữa ăn cũng là biện pháp tốt, vì chúng không chứa calo.


3. Chuẩn bị đồ ăn từ nhà

Cách tốt nhất để theo dõi chặt chẽ chế độ ăn uống của mình là chuẩn bị đồ ăn từ nhà đem đi. Thậm chí bạn có thể dán nhãn trên mỗi hộp đồ ăn và ghi rõ lượng calo bao gồm trong đó như một lời nhắc nhở trực quan cho số lượng mà cơ thể sẽ tiêu thụ.


Xem thêm:
4. Cung cấp đầy đủ protein và chất xơ vào bữa trưa

Cơ thể sẽ mất khá nhiều thời gian để tiêu hóa hết các chất xơ, do đó bạn sẽ ít cảm thấy đói bụng và thèm ăn vặt vào buổi chiều. Protein giúp duy trì năng lượng và giữ cho đầu óc tỉnh táo để làm việc. Nhớ đảm bảo cung cấp ít nhất 10 gam chất xơ và 15 gram protein cho bữa ăn giữa ngày, đơn giản chỉ bằng một bát salad với các loại hạt, sữa chua, phô mai hay quả việt quất.


5. Không nên ăn quá no

Khi bắt đầu cảm thấy no bụng, bạn có thể dừng bữa và chuyển sang ăn tráng miệng. Còn phần ăn thừa, hãy gói chúng lại gọn gàng và sạch sẽ, nhớ rằng bạn hoàn toàn có thể có một bữa ăn nhẹ vào giữa hay cuối buổi chiều khi bạn cảm thấy đói.


6. Kết thúc bữa ăn bằng chút đồ ăn ngọt

Vào lúc này, bạn có thể ăn một chút bánh ít đường để tăng thêm sự phấn kích. Bạn nên  dành  15 phút đê ăn trưa và nghỉ ngơi, không nên chăm chút vào laptop hay ti vi, điều đó sẽ khiến bạn mất khiển soát cho bữa ăn của mình.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top