Những sai lầm dễ gặp khi ăn sáng

Bạn có mắc phải những sai làm này không?

1. Ăn sáng khi vừa ngủ dậy

Nhiều người có thói quen ăn sáng khi ngủ dậy, điều này thật sự không hề tốt tý nào cho hệ tiêu hóa của bạn vì nó không những không tốt cho cơ thể mà còn hại dạ dày.Nếu bắt buộc phải ăn sáng khi ngủ dậy, tốt nhất bạn nên uống 1 cốc nước ấm để kích hoạt hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể sau một đêm, tầm 10-20 phút sau thì ăn sáng.


2. Ăn sáng quá muộn

Ăn sáng muốn khiến cho bạn mất cảm giác ngon miệng và cơ thể không hấp thu hết được những dưỡng chất có trong thực phẩm, gây rối loạn đồng hồ sinh học trong cơ thể. Tốt nhất nên ăn sáng trước 9 giờ sáng.

3. Ăn sáng quá no

Một bữa ăn sáng thích hợp sẽ tạo điều kiện cho nạp năng lượng trước khi bắt tay vào làm việc. Nhưng việc ăn quá nhiều thức ăn vào bữa sáng sẽ có tác dụng ngược lại. Vì vậy, tốt nhất bạn nên đặt ra lượng calo vừa đủ cho cơ thể để có chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất với mình.

4. Ăn vặt  hay ăn đồ ăn nhanh vào bữa sáng

Nhiều người do ngại hoặc không có thời gian nên thường xuyên có thói quen ăn bánh biscuit, chocolate… thay cho đồ ăn sáng. Đồ ăn vặt chỉ cung cấp năng lượng tạm thời, trong một thời gian ngắn. Ăn sáng với các loại thực phẩm khô dễ dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng cũng như sự suy giảm về thể chất.

Hay có nhiều bạn chọn cách ăn các thức ăn nhanh vào buổi sáng, ddieeuf này cũng rất ảnh hưởng đến sức khỏe của các bạn đấy.Cơ thể bạn sẽ bị thiếu chất xơ, vitamin và khoáng chất nhưng lại dư thừa năng lượng và chất béo, dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì, làm tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch…


5. Ăn sáng bằng trái cây

Nếu các bạn cho rằng ăn sáng bằng trái cây là để giảm béo là hoàn toàn sai lầm rồi nhé.Theo các chuyên gia dinh dưỡng điều này không nên vì trái cây chứa ít protein và calo nên không thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để tạo ra năng lượng và duy trì sự trao đổi chất bình thường của cơ thể. Mặt khác, các loại trái cây như quả hồng vàng, cà chua, chuối... không thích hợp để ăn khi đói, gây hại cho dạ dày và tiêu hóa.


6. Vừa đi vừa ăn

Điều này sẽ khiến dạ dày của bạn phải "kêu than" đấy.


7. Uống nhiều cafe, nước ngọt vào buổi sáng

Uống nhiều ngọt thường xuyên sẽ khiến bạn mất đi cảm giác ngon miệng khi ăn và dễ bị tăng cân. Uống cafe sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mệt mỏi, uể oải trong công việc. Nhưng caffeine có trong cafe sẽ kích thích sản xuất hormone gây stress trong cơ thể, tạo cảm giác ngon miệng và thèm ăn khiến bạn ăn nhiều, tăng cân. Đồng thời, caffeine còn có tác dụng kích thích làm tăng tiết axit dịch vị, ảnh hưởng đến dạ dày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top