Đồ chơi trung thu ngày ấy và bây giờ

Lại một màu trung thu nữa về, những món đồ chơi luôn là thứ đượ trẻ con yêu thích. Hôm nay, chúng ta cùng xem lại những món đồ chơi xưa cũ và hiện đại nhé!

Đồ chơi trung thu xưa không phong phú, hiện địa như ngày nay, nhưng nó luôn mang lại cho tâm tưởng những người sinh từ năm 1990 đổ về trước những hoài niệm đẹp. Đối với trẻ con bấy giờ, tết trung thu gắn liền với những chiếc đèn ông sao bóng kính lấp lánh, những chiếc mặt nạ đủ màu sắc, ngộ nghĩnh, với mân ngũ quả.

Khác với đồ chơi ngày nay, đồ chơi ngày ấy được chính ông bà, cha mẹ làm cho con cháu nên nó luôn chứa đựng tình cảm của người làm, vì thế bất cứ đứa trẻ nào cầm trên tay chiếc đèn, cái trống đều cảm thấy vui vẻ.


Chiếc đèn ông sao là món đồ chơi không thể thiếu đêm phá cỗ, thậm chí những đứa trẻ nhà nghèo không đủ tiền mua còn tự chế những chiếc đèn đủ kiểu, màu sắc để phá cỗ đem trăng.


Nhưng bây giờ, đèn lồng dần thay thế đèn ông sao.


Mặt nạ là món đồ chơi trung thu phổ biến ngày xưa với trẻ nhỏ, đặc biệt là mặt nạ Tôn Ngộ Không, Chu Bát Giới, siêu nhân,...


Còn bây giờ mặt nạ có rất nhiều chủng loại, hình hài các nhân vật, chất liệu chủ yếu là nhựa


Trung thu ngày xưa trẻ con rất thích chơi trống, một loại nhạc cụ phổ biến với trẻ nhỏ, tiếng trống vang lên nghe rất vui tai, tạo không khí cho ngày trung thu.


Nhưng bây giờ thay thế bằng các đồ chơi bằng nhựa, biến thể thành nhiều loại khác nhau, làm cho tết trung thu không còn ý nghĩ như trước nữa, nó thiếu đi nét đẹp dân tộc, bản sắc văn hoán Việt Nam.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top