Tác hại khó lường của dầu gội đầu mà bạn chưa biết

Ngày nay, hầu như ai trong chúng ta đều sử dụng dầu gội thường xuyên để làm sạch da đầu, nhưng có ai biết về tác hại mà nó mang đến chưa? Cùng khám phá nhé!

 Dầu gội có thể khiến bạn mắc bênh:

1. Những bạn có mồ hôi dầu, thường xuyên sử dụng mũ bảo hiểm gây ngứa đầu thì có thói quen gội đầu thường xuyên hơn những người khác. Trong dầu gội thường chứa các chất như: Sodium Laureth Sulfate (SLES), collagen, Cocamidopropyl betane, propylparaben,các thành phần tạo bọt, tạo mùi, tạo màu, muối, chất tẩy rửa, phụ gia ...

Những chất này được phép sử dụng với người nhưng nếu dùng quá nhiều sẽ gây mụn ngứa. lở miệng, gây hại tới da đầu. Hơn nữa còn gây rụng tóc,tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập dẫn đên ung thu da do chất Lauramedi DEA.


2. Các nghiên cứu mới đây cho thấy, các chất tạo mùi, làm mượt tóc- Phthalate, dẫn đến vô sinh, khiến các XX mắc bện lạc nội mạc tử cung , giảm testosterone, suy yếu tinh trùng ở nam giới.


3. Các bạn nên nhớ rằng cho dù dầu gội có tốt đến đâu, "xịn" đến cỡ nào đều gây hại cho chúng ta, thế nên đừng lạm dụng hàng ngày. Nên kết hợp các thảo mộc từ tự nhiên như: chanh, vỏ bưởi, bồ kết,.. khi sử dụng dầu gội.

Khi mua sản phẩm, nên chọn lựa kỹ, chọn các nhãn hàng có uy tín. Nếu thấy cơ thể có bất cứ điểu gì bất thường thì nên đi gặp bác sĩ để được tư vấn thêm nhé các bạn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top