Tại sao không nên lấy chồng băng tuổi?

Những mối tình bằng  tuổi thường dễ nảy sinh hơn các mối tình khác vì các nàng các chàng có thể chung sở thích, cách nói chuyện nên khá hợp nhau.

Nhưng để tiến tới hôn nhân thì những mối tình này thì cần phải xem xét đầu tiên. Hãy tìm hiểu lý do vì sao nhé!

1. Khá mệt mỏi.

Đây chính là lý do đầu tiên để những cuộc hôn nhân bằng tuổi dễ tan vỡ. Thường thì con gái có xu hướng phát triển và trưởng thành sớm hơn con trai, vì thế nhiều khi bạn sẽ khá mệt mỏi với những tình huống xử lý “ trẻ con” của chàng hoặc bạn sẽ phải chăm chút từng tý một trong cuộc sống hôn nhân.


2. Không biết chấp nhận.

Yêu chàng trai bằng tuổi có nghĩa là bạn phải biết chấp nhận những tính cách, sự ham vui của chàng như lúc còn độc thân. Trong khi đó, nếu bạn yêu một anh chàng nhiều hơn mình  tuổi thì bạn sẽ ít khi rơi vào hoàn cảnh đó hơn. Không phải vì chàng không có đam mê với những thú vui đó mà bởi vì trong những trường hợp đó, chàng vẫn sẽ đủ lý tính để đặt lịch hẹn với bạn lên trên.

3. Gia đình ngắn cấm.

Chắc hẳn chàng sẽ phải nghe câu nói từ bố me : “ Lấy nó về thì bị quản cả đời” . còng nàng thì sẽ được “ tiếp thu” những câu đại loại : “ Lấy về thì làm chị nó à.”.  Đó là chuyện bình thường khi hầu hết gia đình Việt Nam vẫn khá mê tín, không thích con cái mình lấy người cùng tuổi vì không hợp vận mệnh.


Xem thêm: 


4. Thiếu chỗ dựa.

Vì chàng còn trẻ nên việc ham vui là điều khó tránh khỏi, đôi khi chàng không thể chia sẻ hay thông cảm cho bạn. Vì vậy, bạn sẽ luôn cảm thấy thiếu chỗ dựa và mệt mỏi, từ đó dẫn đến việc tan vỡ hôn nhân.

5. Trông bạn sẽ già hơn chàng.

Con gái luôn già hơn con trai, điều đó đã được khoa học chứng minh, thế nên đẻ tự tin khi đi bên chàng thì tốt hơn nên chọn những anh chàng hơn tuổi bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top