4 Cách để chăm sóc đôi bàn tay trong mùa hanh khô

Mùa thu đông luôn đòi hỏi những sự tỉ mỉ trong sự chăm sóc da, đôi bàn tay và móng tay cũng vậy. Nó cũng cần được chăm sóc để bạn có đôi bàn tay mền mại hơn. Cùng tìm hiểu nhé.

1. Sử dụng kem dưỡng ẩm cho bàn tay


Cũng như các vùng da khác, bạn cần chú ý đến vùng da tay, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm để cung cấp đầy đủ lượng ẩm cần thiết nhé. Thoa kem nhẹ nhàng lên móng tay kết hợp massage. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự chế những loại kem dưỡng ẩm thiên nhiên, chẳng hạn như dầu olive, khoai tây nghiền trộn với sữa làm mặt nạ để dưỡng ẩm da tay, bằng cách thoa dầu lên móng tay và chân mỗi khi tắm xong và trước khi đi ngủ.


2. Tránh tiếp xúc với nước quá nóng hay lạnh đột ngột

Điều này không hề tốt cho móng tay của bạn đâu nhé. Bạn nên giữ ấm cho móng suốt mùa đông, tránh để móng ngâm quá lâu trong nước vì chính điều này sẽ khiến móng trở nên giòn. Tốt nhất, hãy rửa tay bằng nước ấm vào mùa lạnh và sau đó lau khô hoàn toàn bằng khăn. Đồng thời, việc cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể cũng giúp móng tay khỏe đẹp hơn, vì vậy hãy đảm bảo một ngày uống ít nhất 1,5 lít nước nhé.


3. Cung cấp đủ dinh dưỡng thực phẩm

Các bạn nên chú ý nhiều hơn đến chế độ dinh dưỡng hằng ngày, vì chúng cũng giúp móng tay bạn cứng và chắc khỏe hơn.Bạn nên cung cấp cho cơ thể các thực phẩm chứa nhiều protein, canxi như sữa chua, phômai… để bổ sung dưỡng chất cho móng, tránh tình trạng móng yếu mềm dễ gãy trong mùa khô hanh. Ngoài ra, bạn cần cung cấp thêm cho móng tay một lượng gelatin vừa đủ, để giúp chúng chắc khỏe và phát triển tốt, gelatin thì thường có nhiều trong rau câu, bánh pudding…


Tham khảo thêm cách chăm sóc da mùa hanh khô:



4. Sử dụng sơn làm chắc và bền màu

Bạn nên chọn cho mình một loại sơn làm chắc móng tốt. Mùa đông nên hạn chế việc thay đổi màu sơn móng thường xuyên vì việc tiếp xúc nhiều với acceton khiến móng bạn suy yếu nhanh chóng.
 Lúc này lớp sơn đóng vai trò như một chiếc áo khoác bảo vệ móng tay trước cái lạnh. Nếu bạn rửa bát hay giặt quần áo, nên đeo găng tay. Mỗi lần đi ra ngoài, bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng đồng thời mang bao tay để bảo vệ da tay khỏi ánh nắng mặt trời.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top