4 Tips làm đẹp cực hay ho từ dưa hấu bạn cần biết

Có bạn nào đang sử dụng dưa hấu để giảm cân không nào? Nếu có thì bạn có thêm một tips cực hay ho để ghi thên vào sổ tay của mình nhé. Dưa hấu cũng dùng để làm đẹp rất hiệu quả nhé!

1. Mặt nạ dưa hấu

Mặt nạ dưa hấu sẽ giúp làm dịu những vùng da bị cháy nắng, khô sạm và làm bề mặt da trở nên săn chắc hơn.  Hãy cắt những lát dưa hấu mỏng và đắp lên da mặt và cổ, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại, tăng độ đàn hồi, sạch và tươi trẻ hơn đấy nhé.


2. Trị cháy da, đen sạm

Các bạn dùng nước ép dưa chuột trộn lẫn với nước ép dưa hấu với tỷ lệ bằng nhau, dùng bông gòn thấm lên những vùng da bị cháy nắng, đen sạm. 20 phút sau rửa sạch lại như bình thường. Cách này giúp làm mát da, xoa dịu cảm giác bỏng rát khi da bị cháy nắng. Đặc biệt còn giúp các tế bào da nhanh được phục hồi, tái tạo những tế bào da mới.


Tham khảo thêm các công thức làm đẹp khác:
3. Làm sạch da mặt

Khi lỗ chân lông to, tăng tiết bã nhờn, cộng thêm các tác nhân như khói bụi, môi trường ô nhiễm, tiếp xúc với tia UV làm cho da xỉn và bẩn mất vẻ tươi sáng vốn có; muốn thanh khiết và làm sạch biểu bì chỉ cần dùng vỏ dưa hấu cắt lát mỏng, để vào ngăn mát tủ lạnh đắp lên da mặt, thực hiện thường xuyên bạn sẽ có được làn da thật sạch, sẵn sàng cho mọi chăm sóc tiếp theo.


4. Trị mụn

Thêm một công dụng tuyệt vời của dưa hấu cho những cô nàng hay bị mụn "ghé thăm' nhé. Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê chuối nghiền. Bôi hỗn hợp lên mặt trong 15 phút và rửa lại với nước ấm. Trong chuối có vitamin B2, B6 và B12 sẽ giúp giảm viêm da, trị mụn, đồng thời làn da săn chắc, khỏe mạnh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top