5 vị trí cơ thể mà các nàng dễ "lơ là" khi chăm sóc da nhất

Bạn luôn nghĩ đã chăm sóc toàn diện cho da mình nhưng thực tế thì không như vậy. Cùng xem đó là những vị trí nào để rút kinh nghiệm nhé.

1. Vùng quanh cổ (vai, ngực)


Bạn luôn cho rằng vùng da quanh cổ không quan trọng nên không chăm sóc chu đáo cho vùng da này. Nhưng bạn nên biết rằng vùng quanh cổ là vùng bị “phơi” ra ngoài nhiều nhất và  thậm chí còn mỏng và nhạy cảm hơn cả da mặt, vì vậy những dấu hiệu lão hóa như những đốm sạm da hay nếp nhăn sẽ xuất hiện đầu tiên ở vùng này.

Nếu bấy lâu nay bạn bỏ quên vùng cổ của mình và muốn “đền bù” cho nó thì cũng không cần đầu tư hẳn một loại kem riêng biệt mà hãy tận dụng luôn loại kem dưỡng ẩm bạn vẫn dùng cho mặt. Mỗi khi thoa kem cho mặt, hãy nhớ thoa xuống cả vùng cổ nữa nhé.


2. Móng tay , chân và biểu bì quanh móng

Nếu bạn sử dụng quá nhiều hóa chất cho móng tay, móng chân thì vùng da biểu bì quanh móng cũng bị ảnh hưởng không kém đấy. Để khắc phục tình trạng này, ngoài việc tìm đến những sản phẩm tẩy rửa móng nhẹ dịu hơn, bạn chớ quên thoa kem dưỡng ẩm cho vùng này.

Bạn cũng có thể dùng dầu olive hoặc dầu dừa, cả hai loại sản phẩm thiên nhiên này đều rất hiệu quả cho việc làm mềm cũng như dưỡng ẩm móng và vùng da quanh móng.


Tìm hiểu thêm cách chăm sóc các vùng da khác của cơ thể



3. Đôi tai

Chắc chắn chẳng bạn gái nào nghĩ đễn việc chăm sóc đôi tai của mình đâu nhé. Nhưng điều cần lưu ý là đôi tai của bạn lại  xếp thứ ba trong danh sách những phần cơ thể dễ bị ung thư da nhất. Theo Tổ chức Ung thư Da, số người thường xuyên thoa kem chống nắng cho tai chiếm chưa đầy 33%. Nếu bạn nằm trong 67% còn lại thì hãy chú ý hơn đến đôi tai vàng ngọc của mình nhé.


4. Khủy tay và đầu gối

Hãy thử tưởng tượng bạn sẽ mất tự tin như thế nào khi diện áo cộc tay và để lộ phần khuỷu sạm màu, thậm chí mốc trắng hay diện váy ngắn mà đầu gối lại khô ráp, xỉn màu? Để khắc phục tình trạng này, hãy chăm chỉ tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm.

Khi tiến hành tẩy da chết bằng những dụng cụ chuyên dụng (xơ mướp, đá bọt) để chà sát, hãy dùng thêm lotion có chứa axit glycolic để đạt hiệu quả cao hơn. Sau khi tẩy da chết, đừng quên dưỡng ẩm khuỷu tay và đầu gối với sản phẩm có chứa vitamin C để làm sáng hai vùng da này.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top