7 cách để trị chứng đau đầu cực kỳ hiệu quả bằng thực phẩm

Trong cuộc sống bận rộn, không ít trong số chúng ta bị stress nặng, từ đó dẫn đến các chứng bệnh như : đau dạ dày, đau đầu,... Bệnh đau đầu là chứng bệnh dễ gặp phải nhất và nó cũng dẫn đến một số hậu quả khó lường. 

Hôm nay, Phụ nữ đẹp sẽ giúp các bạn trị chứng đau đầu bằng thực phẩm hàng ngày nhé.

1. Bông cải xanh


Khi nồng độ magie giảm, cơ thể sẽ trải qua tình trạng căng cơ và đau nửa đầu. Ăn những thực phẩm chứa nhiều riboflavin như bông cải xanh có thể giúp cân bằng nồng độ magie trong cơ thể nhờ đó mà giúp giảm đau nửa đầu.


2. Dưa hấu

Dưa hấu không chỉ giúp các bạn có vóc dáng đẹp mà còn có tác dụng hỗ trợ trị đau đầu rất tốt nữa đấy.Việc bị đau đầu nguyên nhân chủ yếu là do mất nước trong cơ thể, và dưa hấu sẽ giúp bổ sung lượng nước đã mất rất nhanh. Nước tự nhiên có trong các loại thực phẩm và rau xanh còn chứa cả khoáng chất như ma giê, một chất có thể ngăn ngừa bệnh.

Hãy thưởng thức loại smoothie bao gồm 200 g dưa hấu, đá, nửa hộp sữa chua, một thìa mật ong và ½ thìa gừng vừa ngon vừa làm giảm các triệu chứng bệnh. Ngoài ra các bạn cũng có thể sử dụng các thực phẩm có nhiều nước khác là cam, dâu, bưởi, dưa chuột, cà chua, rau cải…


3. Khoai tây nướng

Nhớ là khoai tây nướng nhé, không phải chiên hay xào nấu gì đâu, làm như vậy sẽ làm giảm tác dụng của nó đấy.Nếu cơn đau đầu của bạn có nguyên nhân là đồ uống có cồn, thì khoai tây nướng là sự lựa chọn hoàn hảo.

Cồn là một chất lợi tiểu, làm cơ thể bạn mất nước và mất các chất điện phân như kali. Bổ sung các thực phẩm giàu kali sẽ làm giảm cơn đau đầu khi bạn quá chén. Một củ khoai tây nướng có chứa đến 721 mg kali trong khi một quả chuối chứa 467 mg.


4. Sữa chua

Khi đầu bạn đang co giật, có nghĩa là cơ thể bạn đang cần thêm canxi vì não cần có canxi để hoạt động hiệu quả. Sữa chua không đường là một nguồn canxi dồi dào và có lợi cho cả đường ruột của bạn.


Tìm hiểu thêm các cách điều trị chứng bệnh thường gặp



5. Hạt vừng(hạt mè)

Hạt vừng chứa nhiều vitamin E có thể giúp ổn định nồng độ estrogen và ngăn ngừa chứng đau nửa đầu trong kỳ kinh nguyệt. Nó cũng giúp cho việc tuần hoàn máu và ngăn ngừa bệnh đau đầu. Magiê có trong hạt vừng càng làm tăng thêm khả năng chống đau đầu của nó.


6. Cà phê

Nghe có vẻ vô lý nhưng điều này hoàn toàn mang lại tác dụng cho bạn đấy. Cà phê là một chất kích thích nhưng caffeine trong cà phê có tác dụng làm co mạch và giảm kích thước của mạch máu. Cà phê phù hợp với những người bị đau đầu do tác dụng của cồn. Một cốc cà phê có thể giúp ích cho tình trạng đau đầu, nhưng uống quá nhiều cà phê cũng sẽ làm cơ thể mất nước và làm bệnh trầm trọng hơn.


7. Sữa ít béo

Đồ uống giàu canxi này giúp chúng ta vượt qua sức ép của mạch máu, yếu tố ảnh hưởng  tới việc truyền xung lực của thần kinh. Sự cản trở này có thể dẫn tới đau đầu nặng và mạch nhanh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top