Bí kíp làm đẹp hiệu quả từ các thực phẩm tự nhiên

Cùng xem những bí kíp ấy là gì để học tập nhé các cô gái!

1. Rượu tỏi


Phương pháp làm đẹp này được rất nhiều người phụ nữ ở Trung Quốc áp dụng đấy nhé.Họ thường dùng rượu tỏi để xoa bóp massage cơ thể giúp da mịn màng, khỏe mạnh hơn. Cách làm rượu tỏi như sau: Tỏi bóc vỏ, ngâm với chút muối 2, 3 ngày rồi vớt ra, rửa sạch nước muối. Sau đó lại tiếp tục ngâm tỏi với nước sạch 1 ngày, vớt ra để khô.

Cho tỏi vào bình cùng rượu trắng và một quả chanh cắt đôi, bịt kín lại, để nơi râm mát 6 tháng. Chú ý, không nên để hỗn hợp này trên da quá lâu vì thành phần hoạt chất sulphur có thể làm bỏng da và không dùng khi trên da có vết thương hở.


2. Bã cà phê

Sau khi dùng cà phê bạn có thể tận dụng được bã của nó để cải thiện làn da của mình đấy nhé Dùng bã cà phê chà xát lên da khi tắm để có làn da láng mịn, thơm tho. Chất caffeine có trong bã cà phê làm tăng lượng máu, hiệu quả trong việc điều trị những vùng da sần sùi, da bị rạn hay thâm đen. Bạn có thể sử dụng bã cà phê trực tiếp hoặc trộn chung với lòng trắng trứng gà hoặc dầu olive rồi xoa lên da.

Ngay khi tắm xong, bạn sẽ cảm nhận được ngay hiệu quả của bã cà phê. Hơn nữa, trộn bã cà phê với ít nước rồi xoa vào vùng nách khoảng 5 phút mỗi khi tắm cũng sẽ giúp “đánh bay” mùi hôi khó chịu của cơ thể, giảm tiết mồ hôi và trắng vùng da dưới cánh tay.


Các thực phẩm tự nhiên khác giúp làm đẹp:
3. Đu đủ

Trong đu đủ rất giàu enzyme tự nhiên, các loại vitamin như A, C, B1, B2 và các khoáng chất để làm mặt nạ dưỡng da mặt, thậm chí đắp toàn thân để tẩy tế bào chết, làm lành vết thương, dưỡng da sáng mịn.

Ngoài ra, ăn trực tiếp đu đủ thường xuyên cũng giúp tăng kích cỡ vòng 1 bởi các enzyme đặc biệt trong đu đủ có khả năng kích thích sự sản sinh ra nhiều hormone nữ. Tuyệt vời hơn, dù vị rất ngọt nhưng 100g đu đủ chỉ chứa 32kcal nên ăn nhiều đu đủ thay cho các món ăn vặt khác cũng giúp chúng mình giảm cân, giữ dáng gọn gàng.


4. Đậu phụ

Cách làm đẹp này được người phụ nữ Nhật Bản áp dụng rất nhiều đấy nhé. Để có làn da trắng hồng, khỏe mạnh, người Nhật thường bóp nát đậu phụ, sau đó trộn với bột mì và mật ong để đắp lên mặt. Đậu phụ, với thành phần chính là đậu nành, chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho da, làm chậm quá trình lão hóa, giúp da căng mịn, tăng đàn hồi.

Mật ong có tác dụng tẩy tế bào chết, dưỡng da sáng mịn.Không chỉ thế, đậu phụ còn có nhiều tác dụng đáng khen ngợi khác như hỗ trợ giảm cân, làm đẹp tóc, tốt cho máu. Còn chờ gì nữa, chúng ta nên “kết bạn” với món này thường xuyên.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top