8 nguyên nhân khiến bạn không thể giảm cân

Hãy cùng xem những nguyên nhân tại sao khiến "chiếc cân" của bạn không hề nhúc nhích dù bạn đã chuẩn bị một kế hoach giảm cân hoành tráng.

1. Đừng tập luyện quá nhiều

Mặc dù tập thể dục là một điều cần thiết cho việc giảm cân nhưng tập quá nhiều sẽ khiến bạn cảm thấy đói và cuối cùng bạn sẽ ăn nhiều hơn.Cách này thật sự không hiệu quả. Hãy thiết lập một thói quen tập luyện thường xuyên và gắn bó với nó.


2. Ăn nhiều

Bạn có chắc sau mỗi lần tập thể dục hay tập gym , bạn có thể kiểm soát được lượng thức ăn mà mình đưa vào. Đôi khi những người đang ăn kiêng ăn quá ít, điều đó thật sự có hại chứ không có lợi. Cơ thể của bạn sẽ có xu hướng bảo vệ bạn, để đảm bảo cho sự tồn tại của bạn. Do vậy, quá trình trao đổi chất của bạn sẽ chậm lại, đó có thể là do tình trạng đói. Nếu bạn ăn các đồ ăn chứa hàm lượng calo thấp, hãy thử bổ sung thêm vài trăm calo và quan sát cân nặng bắt đầu xê dịch xuống một lần nữa.


3. Đánh giá sai khẩu phần ăn

Đây là một sai lầm khá nghiêm trọng vì hầu hết những người giảm cân đều đánh giá sai khẩu phần của mình.Mặc dù việc ước lượng có vẻ khổ sở nhưng nó sẽ rất có giá trị về lâu dài khi bạn thấy cân nặng của mình giảm trở lại.


4. Ăn đồ ăn kiêng

Đôi khi nó nghe có vẻ thật vô lí, phải không? Những đồ ăn kiêng đóng gói sẵn có làm cho bạn giảm cân không? Chúng có thể đấy ngoại trừ nhiều loại sản phẩm trong số đó được ghi trên nhãn hiệu là có hàm lượng chất béo thấp nhưng thực tế lại có lượng đường cao và hầu hết chúng đều chứa một lượng muối lớn. Nhìn chung, chúng thiếu các vitamin và chất khoáng mà cơ thể cần khi bạn cố gắng giảm cân. Thay vào đó, hãy tự mình chế biến các thực phẩm tươi và nguyên chất.


5. Không thực hiện thói quen tập thể dục giống nhau

Cơ thể tự điều chỉnh và trở nên quen dần với các bài tập giống nhau. Hãy thử thay đổi thói quen và giữ cho cơ thể có thể phỏng đoán được.


6. Không uống trong các bữa ăn

Lượng calo tăng lên, dù là từ một loại sinh tố tốt cho sức khỏe hay một cốc nước ép nho, một cốc nước chanh hay một loại nước ép rau củ, tất cả đều chứa calo. Nhiều người không quan tâm tới những gì mà họ uống và không tính lượng calo hay carb có trong các loại protein này hay các đồ uống khác. Đôi khi các loại đồ uống khiến cho bạn nhanh chóng cảm thấy đói và có lẽ bạn sẽ thèm đồ ăn vặt (tất nhiên là nó còn chứa nhiều calo hơn).


7. Ngủ không đủ giấc

Cơ thể của bạn cần nhiều hoocmon trong khi ngủ để điều chỉnh cách mà bạn đã ăn, ngủ và giảm cân. Vì vậy, hãy chừa đủ thời gian để có một giấc ngủ hoàn hảo, nếu bạn muốn cân nặng giảm.


8. Hãy thư giãn

Căng thẳng làm cho cơ thể tiết ra hoocmon cortisol – loại hoocmon khiến chúng ta tăng cân. Tập yoga hoặc thiền và luôn giữ một thái độ tích cực, chẳng bao lâu sau bạn sẽ thấy được phần thưởng cho những nỗ lực của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top