Bạn nên làm gì tốt nhất sau khi chia tay với người yêu

Khi đã quyết định chia tay, có thể tình bạn giữa hai người không còn nguyên vẹn như trước lúc bạn bắt đầu hẹn hò. Nhưng việc chia tay với một ai đó không đồng nghĩa với việc trở thành hai kẻ “không đội trời chung” với nhau. 


1. Gặp nhau trực tiếp 

Việc gặp nhau mới đầu có thể khiến bạn thấy khó khăn, tuy nhiên, sau này nhìn lại bạn sẽ thấy đây là cách tốt nhất để chia tay một ai đó. Việc hẹn gặp và trình bày thẳng thắn quan điểm của bạn cho thấy bạn tôn trọng họ. Một tin nhắn kèm lời chia tay chỉ khiến đối phương nghĩ bạn không dám đối diện với họ và đó không phải là điều người trưởng thành hay làm. 

2. Vẫn có thể là bạn 

Khi đã quyết định chia tay, có thể tình bạn giữa hai người không còn nguyên vẹn như trước lúc bạn bắt đầu hẹn hò. Nhưng việc chia tay với một ai đó không đồng nghĩa với việc trở thành hai kẻ “không đội trời chung” với nhau. Hãy giữ mối quan hệ thật tốt đẹp sau đó, bởi điều này cho thấy bạn trân trọng những gì hai người từng trải qua.


3. Mất đi vài người bạn 

Khi chia tay, bạn có thể mất đi một vài người bạn của đối phương. Đừng làm mọi chuyện thêm rắc rối khi cố tỏ ra thân thiện lại với họ. Hãy chấp nhận điều không mong muốn này và vượt qua nó. Những người bạn thật sự sẽ luôn ở bên bạn dù xảy ra chuyện gì đi nữa. 

4. Không hẹn hò ngay sau đó 

Tự do rồi, bạn đừng vì cảm thấy trống vắng hay cô đơn mà bắt đầu ngay một mối quan hệ mới. Điều này không phải vì bạn không nên yêu ai đó khi họ thực sự quan tâm đến bạn. Hãy chắc rằng bản thân không còn vướng bận tới chuyện đã qua, như thế mới thực sự công bằng cho bạn và người mới đến. 

5. Dành thời gian cho bản thân 

Mọi người có thể hỏi rất nhiều về việc chia tay của bạn, vì thế hãy dành chút thời gian nhìn lại toàn bộ sự việc để cảm thấy mọi chuyện đều ổn. Không ai rõ bản thân mình hơn chính bạn, cũng không cần phải giả vở bản thân hoàn toàn ổn nếu như bạn không cảm thấy thế. Bởi điều này chỉ khiến bạn mệt mỏi và khó vượt qua chuyện chia tay hơn. Hãy làm những điều bạn muốn, những thứ khiến bạn thấy vui vẻ và yêu đời như xem một bộ phim hài vui nhộn, đọc những cuốn sách bạn yêu thích… 


Xem thêm:
6. Thường xuyên gặp gỡ bạn bè 

Sẽ thật phí thời gian nếu bạn suốt ngày nhốt mình trong thế giới riêng biệt, hãy ra ngoài và gặp gỡ bạn bè. Họ có thể cho bạn những lời khuyên hữu hiệu hoặc cùng bạn đi bất cứ đâu. Cuộc sống còn nhiều điều ý nghĩa và thú vị cần thực hiện lắm đó nha. 

7. Mỉm cười với cuộc sống 

Ai cũng có cuộc sống của riêng mình, bởi vậy sau khi chia tay, dù đối phương có làm gì, yêu ai chăng nữa thì điều bạn cần làm là học cách chấp nhận, mỉm cười trước những sự việc đang diễn ra, có như vậy mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. 

8. Đừng chơi trò đổ lỗi 

Một khi việc chia tay xảy ra tức là nó đã xảy ra, bạn đừng phí công sức để “vạch lá tìm sâu”, truy tìm nguyên nhân ai có lỗi. Việc đổ lỗi cho bản thân hay đối phương chỉ làm ảnh hưởng xấu tới tâm trạng của bạn. Hãy tự rút ra những kinh nghiệm từ cuộc tình đó để có những quyết định sáng suốt cho mối quan hệ mới của mình sau này.


9. Hạnh phúc luôn hiện hữu 

Rất hiếm khi có mối tình nào kéo dài mãi mãi. Rồi cũng sẽ có lúc chia tay, đổ vỡ, song hãy nhìn chúng dưới góc độ lạc quan. Đừng e dè hay lo sợ về những mối quan hệ mới về sau. Bạn hãy tự tin lên và nghĩ rằng những điều mới, tốt đẹp hơn đang chờ ở phía trước. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to top