Những mẹo nhỏ giúp con bạn không còn sợ hãi bóng tối

Bóng tối luôn là thứ đáng sợ của rất nhiều trẻ con. Làm sao để giúp trẻ vượt qua nỗi sợ hãi do bóng tối gây ra. Cách tự nhiên điều trị chấy rận ở trẻ Hướng dẫn tư thế ngồi và cách cầm bút đúng cho trẻ Làm sao để giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon giấc.


1. Cùng trẻ chơi một trò chơi 

Bạn có thể cùng chơi trò chơi với trẻ để chứng minh cho họ thấy rằng mọi thứ vẫn không thay đổi gì cả ngay cả khi tắt đèn. Cùng ở với con trong căn phòng mà bạn đã để mọi thứ không đúng chỗ rồi yêu cầu trẻ sắp xếp lại khi bạn tắt đèn căn phòng đi. Bật đèn khi bạn quay trở lại và giải thích cho con rằng bóng tối không hề đáng sợ như chúng nghĩ, mọi thứ vẫn không hề thay đổi. 

2. Mua cho con chiếc đèn ngủ 

Một điều bạn có thể làm cho trẻ khi chúng sợ bóng tối là hãy thắp ánh sáng vào ban đêm cho chúng. Ánh sáng vào ban đêm sẽ giúp cho bóng tối dường như bớt đáng sợ hơn. Điều này sẽ giúp trẻ nhiều hơn khi bạn để đèn  ngủ cả đêm cho bên giường ngủ của trẻ.

    3. Hãy tìm hiểu xem trẻ lo sợ điều gì 

    Bạn hãy cố gắng bên cạnh con để tìm hiểu điều gì gây ra nỗi lo sợ cho con của bạn. Bạn nên hỏi con và xem xét, tìm hiểu nguyên nhân gây ra nỗi sợ hãi của con. Nếu bạn cảm thấy có điều gì đó không ổn thì hãy tìm cách giải quyết chúng. Như con bạn sợ tiếng mở cửa két két vào mỗi đêm hoặc những hình ảnh con thú nhồi bông bên cạnh giường của bé. Trong trường hợp này bạn hãy bỏ những đồ vật đó, nên thay thế bằng những đồ vật khác trong phòng ngủ của con bạn. 

    4. Luôn để cửa phòng ngủ mở 

    Có thể một vài đứa trẻ sẽ cảm thấy sợ bóng đêm bởi chúng sợ cảm giác bị nhét kín trong phòng ngủ một mình. Bạn hãy để cửa phòng chúng mở, ít nhất là cho đến khi chúng đã chìm vào giấc ngủ. Mở cửa giúp chúng có thể lắng nghe âm thanh tiếng bố mẹ nói chuyện, âm thanh ti vi, điều này giúp chúng yên tâm, bình tĩnh chìm vào giấc ngủ hơn.


    Xem thêm:
    5. Tìm cách điều tra cùng chúng 

    Bạn có thể cùng con điều tra những điều đáng sợ chúng nhân thấy trong bóng tối. Để cho con cầm tay bạn và cùng xem chúng chỉ cho bạn những thứ chúng thấy sợ hãi. Sau khi đã biết được nơi con bạn sợ, hãy giải thích cho chúng biết rằng nơi ấy không hề đáng sợ như chúng nghĩ. 

    6. Mua cho con những con quái vật phun sương 

    Đây là một ý tưởng rất thú vị cho trẻ em và có thể chúng sẽ yêu thích điều này. Con quái vật nhỏ có thể phun sương sẽ như là một vũ khí bảo vệ lũ trẻ và chúng có thể cùng lũ quái vật bé ấy tấn công những điều gây sợ hãi trong bóng tối. Việc này cũng sẽ cho trẻ cơ hội để bản thân cảm thấy mạnh mẽ hơn.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Back to top